Theo dõi Báo Hànộimới trên

600 doanh nghiệp tham gia đối thoại về chính sách, thủ tục hành chính thuế - hải quan

Theo TTXVN| 09/12/2021 06:50

Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan và Tổng cục Thuế), chiều 8-12, phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội nghị “Đối thoại về chính sách và thủ tục hành chính thuế - hải quan 2021”. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại điểm cầu chính Hà Nội và 9 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố, thu hút khoảng 600 doanh nghiệp tham gia.

Quang cảnh hội nghị.

Đây là chương trình đối thoại thường niên của Bộ Tài chính với cộng đồng doanh nghiệp nhằm thông tin, tuyên truyền về các chính sách và thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực thuế, hải quan, từ đó, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp và tăng cường quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp với các cơ quan thuế, hải quan.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được đại diện Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan giới thiệu về những điểm mới của chính sách, thủ tục hành chính thuế và hải quan từ tháng 11-2020 đến nay; đồng thời, trả lời và giải thích nhiều vướng mắc từ các địa phương và doanh nghiệp. 

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế Vũ Xuân Bách cho biết, năm 2022, dự báo tình hình quốc tế, trong nước tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức, Bộ Tài chính đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội để ban hành gói hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế. Trên cơ sở quyết sách của Quốc hội, Chính phủ, Tổng cục Thuế cũng như Tổng cục Hải quan sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham mưu với Bộ Tài chính ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Tổng cục Hải quan cũng đã trả lời, giải đáp một số vướng mắc, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực hải quan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
600 doanh nghiệp tham gia đối thoại về chính sách, thủ tục hành chính thuế - hải quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.