Thế giới

60 người đã thiệt mạng, IS nhận trách nhiệm vụ tấn công tại Mátxcơva

Hoàng Linh 23/03/2024 - 09:15

Số liệu cập nhật mới từ giới chức Mátxcơva cho biết, đã có 60 người thiệt mạng và 145 người bị thương trong vụ tấn công tại khu phức hợp Crocus City Hall.

2024_crocus_city_hall_attack.jpg
Lửa bốc lên từ khu phức hợp bị tấn công.

Trong cuộc tấn công đẫm máu nhất ở Nga kể từ cuộc bao vây trường học Beslan năm 2004, các tay súng đã nổ súng vào dân thường ngay trước khi nhóm nhạc rock "Picnic" biểu diễn tại khu phức hợp với 6.200 chỗ ngồi ở phía Tây thủ đô Mátxcơva.

Video đã được xác minh cho thấy, mọi người ngồi vào ghế của họ trong hội trường, sau đó vội vã tìm lối ra khi tiếng súng lặp đi lặp lại vang vọng phía trên tiếng la hét. Video khác cho thấy, những người đàn ông bắn vào các nhóm người. Một số nạn nhân nằm bất động trong vũng máu.

"Đột nhiên có những tiếng nổ phía sau chúng tôi - những phát súng. Một loạt tiếng súng - tôi không biết là gì", một nhân chứng, yêu cầu giấu tên, nói với hãng tin Reuters.

"Một vụ giẫm đạp bắt đầu. Mọi người chạy đến thang cuốn", nhân chứng nói, "mọi người đều la hét; mọi người đều chạy".

Các nhà điều tra Nga hiện công số người chết đã lên tới 60. Các quan chức y tế nước này cũng cho biết, đã có khoảng 145 người bị thương, trong đó khoảng 60 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông báo của Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được các quan chức an ninh cập nhật về tình hình.

Các nhà điều tra Nga cũng công bố một số hình ảnh về súng AK-47, băng đạn dự phòng và túi vỏ đạn đã qua sử dụng được bỏ lại.

Trước đó cùng ngày, Chi nhánh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Afghanistan đã nhận trách nhiệm về vụ nổ súng đẫm máu ở thủ đô Moskva, Nga. Tình báo Mỹ đã cảnh báo trước về âm mưu tấn công Nga của nhóm này. Tuy nhiên, phía Nga chưa xác nhận thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
60 người đã thiệt mạng, IS nhận trách nhiệm vụ tấn công tại Mátxcơva

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.