Theo dõi Báo Hànộimới trên

6 vận động viên thể hình Việt Nam dương tính với doping không thi đấu tại SEA Games 31

Ngân Hà| 15/09/2022 15:13

(HNMO) - Sau khi có thông tin 6 vận động viên thể hình có kết quả dương tính với doping trước thềm Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có buổi làm việc với Liên đoàn Thể hình – Cử tạ Việt Nam.

Vận động viên đội tuyển thể hình Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 31.

Theo đó, 6 vận động viên này được thông báo dương tính với doping trong lần thông báo thứ 2 về kết quả xét nghiệm vào tháng 3 vừa qua. Đây là thời điểm trước khi SEA Games khởi tranh khoảng 2 tháng. Việc thử nghiệm doping cho các vận động viên thể hình được tiến hành nhằm gút lại danh sách cuối cùng của đội tuyển dự SEA Games 31.

Trước khi SEA Games 31 diễn ra (từ ngày 12 tới 23-5), ở môn thể hình, các vận động viên đã được Liên đoàn tổ chức lấy mẫu thử kiểm tra, qua đó phát hiện 8 trường hợp có dương tính với chất cấm. Sau khi kiểm tra lại, 6 trường hợp đã dính chất cấm, còn 2 trường hợp là âm tính.

Khi phát hiện các trường hợp trên, đội thể hình Việt Nam đã loại 6 vận động viên dương tính với doping không đăng ký thi đấu SEA Game 31. Vì vậy, thành tích của thể hình Việt Nam tại SEA Games 31 không ảnh hưởng.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 Trần Đức Phấn thông tin: "Hiện nay, chúng tôi chưa nhận được văn bản chính thức của tổ chức phòng, chống doping thế giới WADA nên chưa có bất cứ con số và thông tin nào để cung cấp. Theo quy định, nếu các vận động viên có kết quả dương tính với doping sẽ không được đăng ký trong danh sách thi đấu của thể hình Việt Nam tại SEA Games 31. Việc lấy mẫu xét nghiệm doping được tiến hành trên 17 vận động viên của đội tuyển. Ở lần công bố thứ nhất, có 8 vận động viên bị nghi ngờ có kết quả dương tính và ở lần công bố thứ 2, đã xác định có 6 trường hợp có kết quả dương tính. Và cả 6 vận động viên trên đều không có trong danh sách, không thi đấu tại SEA Games 31”, ông Trần Đức Phấn khẳng định.

Liên quan đến vấn đề này, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Thể hình – Cử tạ Việt Nam Nguyễn Hồng Minh cho biết, hiện các đơn vị có liên quan đang xem xét án phạt với các vận động viên vi phạm. Án phạt sẽ sớm được đưa ra trong thời gian tới. Đáng chú ý, dù vắng mặt tới 6 vận động viên chủ lực nhưng thể hình Việt Nam đã thi đấu thành công tại SEA Games 31 với việc giành được tới 5 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc, 1 Huy chương đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 vận động viên thể hình Việt Nam dương tính với doping không thi đấu tại SEA Games 31

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.