Hà Nội kết nối

500 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế ngành Dệt - May năm 2024

Diệp Hiền 28/02/2024 - 15:26

Sự kiện được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 28-2 đến ngày 1-3 với sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

a339(2).jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Ngày 28-2, tại thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ dệt may 2024. Sự kiện do Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Tập đoàn Messe Frankfurt (Đức) tổ chức. Hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia triển lãm.

Triển lãm quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ dệt may 2024 có quy mô trên 500 gian hàng trưng bày trên tổng diện tích 15.000 m2 của hơn 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Anh, Đức, Bungary, Italia, Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc… Triển lãm có sự xuất hiện nổi bật của các khu gian hàng quốc gia/vùng lãnh thổ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Pakistan.

a336.jpg
Trang thiết bị ngành Dệt - May trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm là dịp để doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp uy tín, thúc đẩy mối quan hệ giao thương, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu, tăng dần tỷ lệ nội địa hóa, chủ động đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong và ngoài nước, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, góp phần thúc đẩy ngành Dệt may Việt Nam phát triển theo xu hướng xanh và bền vững trên thế giới.

Triển lãm lần này không chỉ là dịp để doanh nghiệp tìm kiếm đối tác xuất khẩu sản phẩm may mặc mà còn là dịp để doanh nghiệp tiếp xúc, trao đổi thông tin về các công nghệ mới từ châu Âu, Mỹ…

Có mặt tại triển lãm lần này, ông Văn Viên Thông, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Vải Lam Anh kỳ vọng: “Hiện nay trọng tâm xuất khẩu của công ty chúng tôi là thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong năm nay chúng tôi cũng muốn đẩy mạnh thị trường Mỹ".

a338.jpg
Một gian hàng giới thiệu sản phẩm tại triển lãm.

Ông Detlef Braun, Ủy viên Ban điều hành tập đoàn Messe Frankurt cho biết: “Lý do chúng tôi chọn Việt Nam để tổ chức triển lãm dệt may tổng hợp đầu tiên ở châu Á là vì chúng tôi nhận thấy tiềm năng của Việt Nam. Việt Nam hiện nay là nước xuất khẩu hàng dệt may lớn thứ 3 và là một trong những nước nhập khẩu máy móc dệt, vải, len và sợi lớn nhất thế giới".

Trong khuôn khổ triển lãm, còn diễn ra 14 hội thảo, tập trung vào các chủ đề chính như: Thiết kế và các xu hướng, chiến lược tiếp cận thị trường, công nghệ dệt và vải không dệt, các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững…

Ngành Dệt - May Việt Nam phấn đấu trong năm 2024 đạt kim ngạch xuất khẩu 44 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
500 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế ngành Dệt - May năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.