Kinh tế

48 đơn vị tham gia Hội chợ Hàng Việt vì người tiêu dùng quận Ba Đình

Tiến Thành 29/01/2024 10:46

“Hội chợ Hàng Việt vì người tiêu dùng quận Ba Đình xuân Giáp Thìn năm 2024” có sự tham gia của 48 đơn vị với quy mô 55 gian hàng.

badinh1.jpg
Lãnh đạo quận Ba Đình tặng hoa chúc mừng các đơn vị tham gia hội chợ.

Sáng 29-1, UBND quận, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Ba Đình tổ chức lễ khai mạc “Hội chợ Hàng Việt vì người tiêu dùng quận Ba Đình xuân Giáp Thìn năm 2024”.

“Hội chợ Hàng Việt vì người tiêu dùng quận Ba Đình xuân Giáp Thìn năm 2024” diễn ra trong 8 ngày, từ ngày 28-1-2024 đến hết ngày 4-2-2024 tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, có sự tham gia của 48 đơn vị với quy mô 55 gian hàng, được tổ chức thành các khu vực như: Khu gian hàng chung, gian hàng chuyên đề theo chuỗi, khu gian hàng địa phương, khu trưng bày và kết nối giao thương, khu trưng bày của các cá nhân khởi nghiệp, sáng tạo, các gian hàng trưng bày các mặt hàng nông sản, thực phẩm an toàn; sản phẩm thủ công mỹ nghệ; các đặc sản vùng miền và các mặt hàng tiêu dùng khác...

badinh3.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng khai mạc hội chợ.

Các đơn vị được lựa chọn tham gia hội chợ là những đơn vị chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, kinh doanh các sản phẩm bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và tập trung chủ yếu vào các mặt hàng như: Sản phẩm nông sản, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm OCOP, sản phẩm chế biến, hàng tiêu dùng... Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực, là điểm cung ứng hàng hóa đảm bảo, chất lượng phục vụ người tiêu dùng và nhân dân mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Cũng tại hội chợ này, quận Ba Đình tiếp tục hưởng ứng kế hoạch về chuyển đổi số, triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận, 100% các gian hàng tham gia hội chợ đều có mã QR thanh toán, khuyến khích người dân đến thăm quan mua sắm thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

badinh2.jpg
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ.
c564e781-fc77-493b-a01c-d0f599fb5fb1.jpeg

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng cho biết, “Hội chợ Hàng Việt vì người tiêu dùng quận Ba Đình xuân Giáp Thìn năm 2024” nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm truyền thống không chỉ của quận Ba Đình mà còn của các địa phương khác trên cả nước; đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

“Đây cũng là cơ hội để quận Ba Đình quảng bá các tiềm năng về sản phẩm OCOP; tinh hoa làng nghề, quảng bá văn hóa, lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Ba Đình trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội đến với nhân dân và du khách. Đây là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường”, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
48 đơn vị tham gia Hội chợ Hàng Việt vì người tiêu dùng quận Ba Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.