Xã hội

Quận Ba Đình hoàn thành triển khai thanh toán không dùng tiền mặt

Mai Hữu 27/12/2023 - 12:49

Sáng 27-12, UBND quận Ba Đình tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý nhà nước về nông nghiệp, công thương và hoạt động của Ban Chỉ đạo 389, Ban Chỉ đạo phát triển điện lực năm 2023; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

badinh2.jpg
Lãnh đạo quận Ba Đình trao giấy chứng nhận OCOP cho 2 chủ thể với 6 sản phẩm.

Trong năm 2023, quận Ba Đình đã triển khai kịp thời, đầy đủ các kế hoạch phát triển thương mại, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, phát triển dịch vụ logistics… trên địa bàn quận theo chỉ đạo của thành phố và hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu năm 2023 được giao. Bên cạnh đó, các hoạt động chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt được triển khai đồng bộ, hiệu quả.

Ba Đình là một trong những địa phương đầu tiên hoàn thành việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt. Hiện nay, trên địa bàn quận có trên 7.000 hộ kinh doanh sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt, 100% hộ kinh doanh tại các chợ dân sinh và tại một số tuyến phố, như: Văn Cao, Liễu Giai, Phan Đình Phùng… đều áp dụng hình thức thanh toán này.

Tích cực tuyên truyền, vận động các chủ thể đăng ký sản phẩm tham gia Chương trình OCOP, đến nay, toàn quận đã có 16 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên; bên cạnh đó, có 3 nghệ nhân đúc đồng được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú.

badinh3.jpg
Khen thưởng các học sinh quận Ba Đình đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền về tiết kiệm điện năm 2023.

Quận cũng đã thực hiện tốt các nhiệm vụ về quản lý, phát triển điện lực bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Trong năm, quận đã phát động nhiều phong trào như: Hộ gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, phong trào vẽ tranh tuyên truyền tiết kiệm điện và sử dụng điện an toàn,….

Ban Chỉ đạo 389 quận đã tổ chức nhiều đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, nhất là trong các dịp trước, trong và sau Tết. Qua đó, kiểm soát tốt thị trường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không để xảy ra các vụ việc phức tạp.

badinh1.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng yêu cầu các đơn vị, phường thuộc quận chủ động, kịp thời triển khai các nhiệm vụ quản lý nhà nước lĩnh vực công thương, nông nghiệp, phát triển điện lực, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả... Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, các tổ chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; vận động các hộ, cá nhân kinh doanh tiếp tục đăng ký sản phẩm tham gia Chương trình OCOP; tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Bảo đảm cung ứng hàng hóa, phát triển thương mại, dịch vụ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình hoàn thành triển khai thanh toán không dùng tiền mặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.