Theo dõi Báo Hànộimới trên

36 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai thuế

Hương Thủy| 29/09/2022 19:41

(HNMO) - Tại buổi họp báo thường kỳ quý III-2022 do Bộ Tài chính tổ chức chiều 29-9, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh cho biết, đến nay, 36 nhà cung cấp nước ngoài đã khai thuế qua Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp ở nước ngoài.

Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp ở nước ngoài.

Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp ở nước ngoài (Etaxvn.gdt.gov.vn) được đưa vào hoạt động từ ngày 21-3-2022 nhằm tạo điều kiện tốt nhất để nhà cung cấp nước ngoài không có cơ sở thường trú tại Việt Nam thực hiện thuận lợi chính sách pháp luật về thuế.

Từ ngày 21-3 đến nay, đã có 36 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký kê khai thuế. Trong số này, có nhiều doanh nghiệp lớn như Google, Tiktok, Microsoft… Đáng chú ý, sau thời gian làm việc, trao đổi và được cơ quan thuế hỗ trợ, Apple đã chính thức kê khai thuế tại Việt Nam. Từ ngày 21-3, các nhà cung cấp nước ngoài đã tạm nộp thay thuế cho các cá nhân đối tác tại Việt Nam có khoản doanh thu phát sinh khoảng 500 tỷ đồng.

Cũng tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi liên quan đến việc giải ngân ngân sách nhà nước đối với hai dự án xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức tại Hà Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Đầu tư (Bộ Tài chính) Mai Thị Thùy Dương cho hay, hai dự án có tổng mức đầu tư khoảng 4.900 tỷ đồng/dự án. Đến hết năm 2020, hai dự án này mới giải ngân được hơn 5%.

Hai dự án này đang có vướng mắc về hợp đồng xây lắp nên phải điều chỉnh. Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác Chính phủ đi khảo sát hiện trường, kiểm tra, đôn đốc công tác xây dựng bệnh viện lớn trên địa bàn tỉnh Hà Nam, trong đó có cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức và cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai. Thủ tướng yêu cầu thành lập Tổ công tác do lãnh đạo Bộ trưởng Bộ Y tế làm Tổ trưởng, với sự tham gia của lãnh đạo các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, Tư pháp và UBND tỉnh Hà Nam. Tổ công tác tiến hành ngay việc rà soát, đánh giá lại toàn bộ quá trình thực hiện dự án, thủ tục pháp lý, tổng mức đầu tư, thời gian thực hiện và các khó khăn, vướng mắc khác, báo cáo Thủ tướng sau 2 tháng.

Trong năm 2022, hai dự án này không đủ điều kiện bố trí vốn bởi phải kéo dài thời gian thực hiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
36 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai thuế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.