Điểm đến

36 khách quốc tế “xông đất” làng cổ Đường Lâm

Linh Tâm 11/02/2024 - 12:01

Ngày 10-2 (tức mùng 1 Tết Giáp Thìn), 36 khách quốc tế đến từ Đan Mạch và Na Uy đã “xông đất” Thủ đô Hà Nội và làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây).

1hmav40v0_3vvk1b.jpeg
Chào đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến “xông đất” Làng cổ Đường Lâm

Các du khách đã được đông đảo người dân và Ban Quản lý di tích làng cổ Đường Lâm chào đón nồng nhiệt và tặng những sản phẩm thủ công mỹ nghệ cùng nhiều món quà mang ý nghĩa ngày Tết. Đồng thời, du khách cũng được tham quan, tìm hiểu các di tích nổi tiếng như đình Mông Phụ, chùa Mía, nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh…

Khách cũng được tìm hiểu các phong tục tập quán ngày Tết của người Việt như tục uống trà, tục ăn trầu, tục chúc Tết, mừng tuổi, múa lân…

1hmav40r1_3vvk1b.jpeg
Du khách tham quan nhà cổ, thưởng thức chè lam

Các du khách cũng rất háo hức khi được trải nghiệm đạp xe quanh làng, tham quan những ngôi nhà cổ hơn 100 năm tuổi và thưởng thức ẩm thực ngày Tết của Đường Lâm.

Chia sẻ cảm xúc sau những trải nghiệm đặc biệt tại Đường Lâm, du khách người Đan Mạch Sanne Skoby nói: “Sự đón tiếp nồng nhiệt và trọng thị của người dân khiến chúng tôi cảm thấy thực sự được chào đón, như là được đãi tiệc vậy. Được tận mắt tìm hiểu và chứng kiến các phong tục cổ truyền ngày Tết của người Việt, chúng tôi cảm thấy rất ngạc nhiên và thú vị bởi những nét văn hóa đặc sắc, độc đáo mà trước đây chỉ được nghe, xem trên báo chí”.

1hmav40pa_3vvk1b.jpeg
Giới thiệu chiếc mõ cổ ở đình Mông Phụ với du khách
1hmav40si_3vvk1b.jpeg
Du khách tham quan làng cổ

Theo Trưởng ban Quản lý di tích làng cổ Đường Lâm Nguyễn Đăng Thạo: “Việc đón tiếp các vị khách quốc tế đầu năm báo hiệu cho một năm “bội thu”, đồng thời góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của làng cổ Đường Lâm, đóng góp vào sự phát triển chung của du lịch Thủ đô trong năm mới. Chúng tôi luôn hướng tới việc khai thác, phát triển du lịch một cách bền vững song song với việc bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống của làng cổ để tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách và mang lại sinh kế cho người dân. Qua đó, người dân sẽ được nâng cao nhận thức về phát triển du lịch và bảo tồn những trị văn hóa truyền thống của làng cổ”.

1hmb55oob_3vvk1b.jpeg
Du khách đạp xe tham quan làng cổ

Tháng 1-2024, Làng cổ Đường Lâm đã được Ban tổ chức Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024 trao tặng giải thưởng Sản phẩm du lịch bền vững ASEAN. Giải thưởng là sự ghi nhận những giá trị độc đáo của ngôi làng cổ còn gìn giữ được những văn hóa truyền thống điển hình của vùng Đồng bằng Bắc Bộ này. Đây cũng là cơ hội để lan tỏa và thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Đường Lâm và Thủ đô Hà Nội trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
36 khách quốc tế “xông đất” làng cổ Đường Lâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.