Cơ quan Xúc tiến Thương mại Chile (ProChile) vừa tổ chức “Tiệc thử rượu vang Chile 2010” tại Hà Nội nhằm giới thiệu và quảng bá thương hiệu rượu vang Chile tại thị trường Việt Nam.
34 doanh nghiệp sản xuất rượu vang hàng đầu của Chile đã tham dự và giới thiệu những sản phẩm rượu vang chất lượng cao đến từ các thung lũng trồng nho nổi tiếng thế giới như Casbalanca, Elqui, San Antonio…
Đại diện Phòng thương mại Chile tại Việt Nam cho biết, Việt Nam là thị trường tiêu thụ rượu vang tiềm năng đối với Chile. Mỗi năm, Việt Nam chi khoảng 29 triệu USD để nhập khẩu các mặt hàng rượu vang từ nước ngoài. Riêng năm 2009, Việt Nam đã chi hơn 5,2 tỷ USD nhập khẩu rượu vang Chile.
Thông qua tiệc thử rượu vang Chile 2010, Phòng thương mại Chile tại Việt Nam mong muốn giới thiệu những sản phẩm chất lượng cao, với mức giá phải chăng đến người tiêu dùng Việt Nam. Các nhà sản xuất rượu vang Chile cũng khẳng định, sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.