Điểm nóng

31 nhà báo đã thiệt mạng trong xung đột, Israel tuyên bố không ngừng bắn

Hoàng Linh 31/10/2023 - 10:04

Sáng 31-10, CNN công bố số liệu thống kê mới cho thấy, đã có 31 nhà báo thiệt mạng tại Gaza và các khu vực xung quanh kể từ khi xung đột nổ ra vào ngày 7-10-2023.

10947845.jpg
Đạn pháo của Israel rơi xuống khu vực phía Nam Dải Gaza trong ngày 29-10 (giờ địa phương).

Theo Ủy ban Bảo vệ các nhà báo (CPJ) - tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại New York (Mỹ), số nhà báo thiệt mạng gồm 26 người có quốc tịch Palestine, 4 người Israel và 1 người Lebanon.

Nhấn mạnh đây là "giai đoạn chết chóc nhất của báo chí" kể từ năm 1992 tới nay, CPJ cũng cho biết đã ghi nhận nhiều báo cáo về các nhà báo mất tích, cho rằng số này có thể đã thiệt mạng, bị thương hoặc bị bắt giữ.

Số liệu trên được công bố trong bối cảnh bạo lực vẫn tiếp diễn tại Gaza. The Straits Times dẫn phát biểu sáng 31-10 của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố, Israel sẽ không đồng ý ngừng bắn, bởi điều này giống như "đầu hàng Hamas".

"Lập trường của Israel liên quan đến việc ngừng bắn giống như Mỹ không ngừng bắn sau vụ tấn công Trân Châu Cảng hoặc sau vụ tấn công khủng bố 11-9. Israel sẽ không đồng ý chấm dứt thù địch với Hamas sau vụ tấn công kinh hoàng ngày 7-10" - ông Benjamin Netanyahu nêu rõ.

Nhà lãnh đạo Israel cũng nhấn mạnh, việc kêu gọi ngừng bắn cũng giống như kêu gọi Israel đầu hàng Hamas và điều này không xảy ra.

Theo truyền thông quốc tế, trong đêm 30-10, rạng sáng 31-10 (giờ Việt Nam), các lực lượng Israel đã tấn công một số mục tiêu ở phía Nam Gaza, qua đó tiếp tục mở rộng không gian hoạt động trên bộ.

Tuy nhiên, một người phát ngôn của Hamas nói rằng, các nỗ lực của Israel tiến vào Gaza tới nay đều thất bại, trừ một số khu vực hạn chế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
31 nhà báo đã thiệt mạng trong xung đột,  Israel tuyên bố không ngừng bắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.