Thế giới

31 người thiệt mạng trong vụ nổ bình gas tại nhà hàng Trung Quốc

Quỳnh Dương 22/06/2023 11:39

Ngày 22-6, nhà chức trách Trung Quốc cho biết, một vụ nổ bình gas nghiêm trọng đã xảy ra tại nhà hàng thịt nướng Fuyang Barbecue ở trung tâm thành phố Ngân Xuyên, thủ phủ khu tự trị Ninh Hạ, Tây Bắc Trung Quốc, làm 31 người thiệt mạng, 7 người bị thương.

no-ga-trung-quoc.jpg

Theo nhân chứng tại khu vực, vụ nổ làm rung chuyển những công trình lân cận. Khói bốc lên dày đặc từ nhà hàng. Một số nạn nhân đã ngã gục khi cố gắng chạy ra ngoài.

Sau sự cố, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu nỗ lực điều trị những người bị thương và tăng cường giám sát, quản lý an toàn trong các ngành và lĩnh vực quan trọng để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân.

Bộ Quản lý khẩn cấp trung ương Trung Quốc thông báo, công tác tìm kiếm và cứu nạn tại nhà hàng đã hoàn tất vào sáng 22-6. Cơ quan điều tra đã vào cuộc để làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Tai nạn công nghiệp thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc. Kỳ nghỉ Ngày Quốc tế lao động vừa qua, 9 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ tại nhà máy hóa dầu ở tỉnh Sơn Đông. Vào tháng 2, 53 thợ mỏ đã thiệt mạng trong vụ sập một mỏ than lộ thiên lớn ở khu vực phía Bắc Nội Mông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
31 người thiệt mạng trong vụ nổ bình gas tại nhà hàng Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.