Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc lần đầu diễn tập khẩn cấp đối phó mất điện diện rộng

Hoàng Linh| 17/06/2023 09:04

(HNMO) - Tờ South China Morning Post cho biết, Trung Quốc đã lần đầu tiên tiến hành diễn tập quy mô lớn ở miền Đông nhằm đảm bảo có thể xử lý tốt tình trạng mất điện diện rộng, tránh thời tiết khắc nghiệt mùa hè làm tê liệt lưới điện khiến người dân chìm trong bóng tối.

Nhiều doanh nghiệp cung ứng điện Trung Quốc đang tăng cường tích trữ than và bảo trì hệ thống để đảm bảo vượt qua mùa hè an toàn.

Theo đó, ngày 15-6, Cơ quan Quản lý năng lượng quốc gia (NEA) và chính quyền các khu vực Thượng Hải, Giang Tô, Chiết Giang, An Huy và Phúc Kiến đã phối hợp tiến hành cuộc diễn tập được mô tả là “cuộc diễn tập khẩn cấp chung lớn nhất, quy mô nhất và có mục tiêu nhất đối với các trường hợp khẩn cấp về điện”. 

Cơ quan này cho hay, chương trình diễn tập đã tính đến các đặc điểm vận hành và rủi ro an toàn chính của lưới điện phía Đông Trung Quốc. Các bên tham gia gồm khoảng 30 phòng ban, cơ quan quản lý năng lượng, lưới điện và các công ty phát điện liên quan, mạng lưới đường sắt ngầm, bệnh viện và các công ty hóa chất. 

Cuộc diễn tập diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc cảnh giác cao độ về khả năng thiếu điện trong mùa cao điểm hè có thể làm tê liệt hoạt động chế tạo và sản xuất công nghiệp của nước này trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi sau đại dịch Covid-19 yếu hơn dự kiến.

Theo NEA, lưới điện phía Đông Trung Quốc là lưới điện khu vực lớn nhất, có mức điện áp cao nhất ở Trung Quốc. Ước tính tải điện tối đa của lưới điện này có thể đạt 397,25 triệu kW vào mùa hè năm nay. Trong tháng 5, mức tiêu thụ điện của Trung Quốc đạt 722,2 tỷ kWh, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc lần đầu diễn tập khẩn cấp đối phó mất điện diện rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.