Doanh nghiệp

300 đại biểu dự "Gặp mặt đối ngoại Chào năm mới 2024 - Xuân Giáp Thìn"

Thanh Hiền 17/01/2024 - 20:23

Tối 17-1, Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) và Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) tổ chức chương trình “Gặp mặt đối ngoại chào năm mới 2024 - Xuân Giáp Thìn”.

Tham dự chương trình có khoảng 300 đại biểu, gồm lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội; các bộ, ban, ngành trung ương; lãnh đạo thành phố Hà Nội và một số địa phương; lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp... cùng gần 60 vị khách quốc tế là các đại sứ, đại biện, tham tán kinh tế, tham tán thương mại của nước ngoài tại Việt Nam; Trưởng văn phòng đại diện của các tổ chức quốc tế, các Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam; lãnh đạo các doanh nghiệp...

17-1-anhtsson.jpg
Tiến sĩ Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội nhấn mạnh, sự kiện quan trọng này là hoạt động truyền thống của Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội vào mỗi dịp Tết đến xuân về, nhằm mục đích tạo dựng, duy trì môi trường hợp tác kinh tế quốc tế; ổn định, tăng cường và đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong hội nhập kinh tế, thúc đẩy các hoạt động thương mại, đầu tư, du lịch, mở rộng thị trường với các nước. Từ đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển, vượt qua khó khăn, thách thức năm 2024.

Phân tích và dự báo triển vọng năm 2024 của thế giới và Việt Nam, Tiến sĩ Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh dự báo, bước sang năm 2024, các rủi ro tiềm ẩn từ môi trường kinh tế thế giới vẫn còn hiện hữu và tiếp tục tác động tiêu cực lên triển vọng phục hồi tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Tuy vậy, kinh tế Việt Nam sẽ vẫn có cơ hội phục hồi tích cực hơn nếu các chính sách hỗ trợ được ban hành trong năm 2023 có tác động rõ nét hơn vào nền kinh tế.

17-1-anhvotrithanh.jpg
Tiến sĩ Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh phát biểu.

Cùng quan điểm, bà Pauline Tamesis - Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam cho rằng, năm 2024 sẽ là năm đầy thách thức đối với kinh tế Việt Nam.

Với mục tiêu đến năm 2045 Việt Nam trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao, với thế và lực đang có trong năm vừa qua, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Phạm Tấn Công nhận định, chìa khóa để tạo sức mạnh nắm bắt cơ hội chính là sự liên kết, hợp tác.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội và các hiệp hội doanh nghiệp khác trong các chương trình nghiên cứu và tham vấn chính sách tạo dựng môi trường kinh doanh thông thoáng cho doanh nghiệp, các chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư trong, ngoài nước, chương trình đào tạo và bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý điều hành doanh nghiệp…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
300 đại biểu dự "Gặp mặt đối ngoại Chào năm mới 2024 - Xuân Giáp Thìn"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.