Nông thôn mới

3 xã: Tam Đồng, Tiến Thịnh, Đại Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Nguyễn Mai 20/03/2024 - 19:05

Ngày 20-3, Đoàn thẩm định nông thôn mới TP Hà Nội đã thẩm định 3 xã: Tam Đồng, Tiến Thịnh, Đại Thịnh (huyện Mê Linh) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

2.jpg
Trường THCS Tam Đồng được xây dựng khang trang gắn với quá trình địa phương xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Tại buổi thẩm định, Trưởng phòng Kinh tế huyện Mê Linh Nguyễn Thị Thanh Tám cho biết: Những năm qua, công tác chỉ đạo thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn các xã thuộc huyện đã được cấp ủy, chính quyền các địa phương triển khai sâu rộng, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động và tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên, nhân dân. Đây là một trong những yếu tố mang lại kết quả tích cực trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Xã Tam Đồng là địa phương có xuất phát điểm thấp khi bắt tay vào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đến năm 2020, xã Tam Đồng mới về đích nông thôn mới và là địa phương cuối cùng của huyện Mê Linh hoàn thành nhiệm vụ này.

Chủ tịch UBND xã Tam Đồng Nguyễn Văn Huỳnh thông tin, xác định “xây dựng nông thôn mới không có điểm kết thúc”, tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của thành phố Hà Nội và huyện Mê Linh, địa phương tập trung huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng, phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội. Đến nay, xã Tam Đồng đã hoàn thành nhiều tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, trong đó có nhiều tiêu chí đạt cao như giao thông, giáo dục, y tế… Thu nhập bình quân đạt hơn 68 triệu đồng/người/năm.

4.jpg
Nhà văn hóa thôn Thọ Lão, xã Tiến Thịnh.

Cùng với xã Tam Đồng, tại 2 xã: Tiến Thịnh, Đại Thịnh, hàng trăm tỷ đồng đã được huy động từ năm 2017 đến nay để thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao. Tính đến nay, 100% đường trục chính, đường liên thôn đã được cứng hóa; 100% trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, 2; 100% thôn có nhà văn hóa hoặc điểm sinh hoạt cộng đồng…

Căn cứ Quyết định số 3098/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội và Hướng dẫn số 227/HD-SNN của Sở NN&PTNT Hà Nội, cả 3 xã: Tam Đồng, Tiến Thịnh, Đại Thịnh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, các xã đều không để xảy ra tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản và đủ điều kiện về đích.

Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn đề nghị huyện Mê Linh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các xã duy trì, nâng cao các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao theo hướng đồng bộ; thực hiện tốt các giải pháp để đạt các chỉ số về phát triển cơ sở hạ tầng đô thị đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
3 xã: Tam Đồng, Tiến Thịnh, Đại Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.