Trái tim nhân ái

3 xã của huyện Ba Vì được hỗ trợ dự án nhà trẻ

Bạch Thanh 08/10/2024 - 13:31

Sáng ngày 8-10, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức lễ ký kết với tổ chức Thanh niên với sứ mệnh (YWAM) về việc tài trợ dự án nhà trẻ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã Phú Châu, Vân Hoà và Tản Lĩnh, giai đoạn 2025-2026.

Trong giai đoạn từ 2022-2024, dự án nhà trẻ của tổ chức YWAM đã hỗ trợ cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 3 xã Phú Châu, Vân Hoà và Tản Lĩnh với tổng kinh phí hơn 4,1 tỷ đồng. 46 em nhỏ đã nhận được sự chăm sóc đặc biệt, bao gồm 3 bữa ăn mỗi ngày, với chi phí trung bình 1 triệu đồng/tháng cho mỗi em. Các em cũng được cung cấp đầy đủ quần áo, đồ dùng cá nhân, nhu yếu phẩm, được chăm sóc y tế, hỗ trợ học tập cũng như tham gia các hoạt động ngoại khóa. Ngoài ra, dự án còn tiến hành duy tu, bảo dưỡng và sửa chữa các nhà trẻ, đảm bảo điều kiện sống và học tập tốt nhất cho các em.

Hiệu quả của dự án đã mang lại những thay đổi rõ rệt, cải thiện đáng kể đời sống vật chất và tinh thần cho các em. Nhiều em đã nỗ lực học tập, rèn luyện và trưởng thành, trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.

ky-ket-ba-v1i-1-.jpg
Lãnh đạo huyện Ba Vì và các xã tặng quà cảm ơn đại diện tổ chức YWAM. Ảnh: Hồng Đạt

Tại lễ ký kết, đại diện tổ chức YWAM và UBND các xã đều bày tỏ sự phấn khởi trước những thành tựu mà dự án đã đạt được, góp phần tích cực vào việc chăm lo an sinh xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong giai đoạn tiếp theo, từ 2025-2026, UBND huyện Ba Vì và tổ chức YWAM sẽ tiếp tục hỗ trợ 54 em nhỏ tại 3 xã Phú Châu, Vân Hoà và Tản Lĩnh, với tổng kinh phí dự kiến hơn 2,8 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 xã của huyện Ba Vì được hỗ trợ dự án nhà trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.