Theo dõi Báo Hànộimới trên

3 cầu thủ bị đuổi trong trận ra mắt của HLV Conte cùng Tottenham

Theo Zing/Ảnh: Reuters| 05/11/2021 06:47

Vị thuyền trưởng người Italia cùng học trò thắng Vitesse 3-2 ở bảng G Europa Conference League diễn ra rạng sáng 5-11 (giờ Hà Nội).

Trận đấu đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng Tottenham của HLV Antonio Conte diễn ra với nhiều điểm nhấn. Hàng công Spurs chơi bùng nổ và ghi 3 bàn, nhưng hàng thủ lại để đối phương gỡ 2 bàn ngay trong hiệp một. Bước sang hiệp 2, CĐV không được chứng kiến thêm bàn thắng, nhưng lại có đến 3 cầu thủ bị truất quyền thi đấu, 2 trong số đó thuộc về đội khách Vitesse. Chung cuộc, Tottenham vượt qua đối thủ đến từ Hà Lan 3-2 để vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng G với 7 điểm, kém Rennes 3 điểm.

Tottenham vẫn chơi phòng ngự phản công, nhưng sự tự tin là điều CĐV có thể dễ dàng nhận ra trong từng pha xử lý của cầu thủ tấn công bên phía đội chủ nhà. Các đợt lên bóng của Spurs trong hiệp một hầu hết là những tình huống gây sóng gió cho hàng thủ Vitesse. Phút 15, Son Heung-min chớp thời cơ mở tỷ số sau cú dứt điểm không thành của Lucas Moura.

7 phút sau, Tottemham lại phản công và thu về bàn thắng thứ 2. Từ đường chọc khe của Harry Kane, Moura thoải mái băng xuống dứt điểm hạ thủ môn Schubert.

Phút 28, "Gà trống" khiến CĐV nhà ngất ngây với bàn nâng tỷ số lên 3-0, tiếp tục từ pha đánh trung lộ. Ben Davies đột phá vào vùng cấm rồi chuyền cho Kane. Cú chạm bóng của tiền đạo số 10 khiến trung vệ Jacob Rasmussen phản lưới.

Hàng công chơi thăng hoa, nhưng các hậu vệ chủ nhà lại có ngày thi đấu không như ý. Eric Dier cùng đồng đội để Vitesse ghi 2 bàn dễ dàng ở phút 32 và 39 từ pha đánh đầu và tình huống phối hợp đơn giản từ cánh trái. HLV Conte càng có thêm lý do để yêu cầu ban lãnh đạo dốc tiền chiêu mộ thêm ít nhất một hậu vệ đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Vitesse đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2 và tạo ra sức ép không nhỏ về phía khung thành đội chủ nhà. Tài năng của Hugo Lloris giúp "Gà trống" bảo toàn mành lưới trước những cú sút xa hiểm hóc của Gboho hay Openda.

CĐV Tottenham trải qua những giây phút lo lắng khi Cristian Romero bị truất quyền thi đấu vì tấm thẻ vàng thứ 2 ở phút 59. Trọng tài chính không chờ tuyển thủ Argentina đứng dậy để đưa ra án phạt.

Phút 81, đến lượt Vitesse mất người. Cũng như Romero, Danilho Doekhi bị đau và phải nhận thẻ vàng thứ 2 từ ông Di Bello sau pha kéo người lộ liễu với đối phương.

Cơn ác mộng của Vitesse chưa kết thúc. Phút 85, họ còn 9 người trên sân do thủ môn Schubert nhận thẻ đỏ vì lỗi dùng tay cản bóng ngoài vùng cấm. Tottenham tận dụng lợi thế hơn người để gây sức ép ngược trở lại. Chủ nhà suýt có bàn thắng thứ 4 ở phút bù giờ, nhưng Lo Celso lại dứt điểm trúng mặt thủ môn đội khách. 3-2 là tỷ số cuối cùng của trận đấu tại Tottenham Stadium.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
3 cầu thủ bị đuổi trong trận ra mắt của HLV Conte cùng Tottenham

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.