Theo dõi Báo Hànộimới trên

217 hành khách cùng phi hành đoàn an toàn sau sự cố tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tuấn Lương| 14/06/2020 17:34

(HNMO) - Chiều 14-6, Cục Hàng không Việt Nam đã có thông cáo báo chí liên quan đến chuyến bay mang số hiệu VJ322 khởi hành lúc 11h23 từ Phú Quốc (Kiên Giang) đi thành phố Hồ Chí Minh, khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12h10 đã bị trượt ra ngoài mép đường băng do bất ngờ bị ảnh hưởng của thời tiết.

Ngay khi xảy ra sự cố, lực lượng khẩn nguy tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã có mặt kịp thời và đưa được toàn bộ 217 hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn vào nhà ga an toàn, không có ai bị thương. Hành khách cũng đã nhận hành lý trong nhà ga và ra về bình thường.

Hiện nay đường cất hạ cánh 25L đã được tạm thời đóng cửa để phục vụ công tác đưa máy bay ra khỏi vị trí sự cố về sân đỗ.

Công tác khảo sát, cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh 25R được tạm dừng để thực hiện thủ tục bảo đảm sau 17h cùng ngày mở lại khai thác bình thường.

Sau đó, các chuyến bay đi và đến Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh, sắp xếp hoạt động bình thường trở lại.

Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và hãng hàng không điều tra nguyên nhân, giải quyết vụ việc theo quy định

Cũng trong chiều 14-6, Vietnam Airlines cho biết, do ảnh hưởng từ sự cố máy bay bị trượt đường băng xảy ra vào trưa cùng ngày dẫn tới sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm đóng cửa, dự kiến gần 165 chuyến bay của Vietnam Airlines Group sẽ phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác vì sự việc này. Vietnam Airlines xin gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm của hành khách bị ảnh hưởng do tình huống bất khả kháng trên.

Trong khi đó, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông tin, tổng cộng có 36 chuyến bay chặng Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian từ 13h đến hết tối 14-6. Chặng thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội có 35 chuyến. Các chuyến bay này đều đang phải tạm dừng chờ đến khi sân bay Tân Sơn Nhất được khai thác trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
217 hành khách cùng phi hành đoàn an toàn sau sự cố tại sân bay Tân Sơn Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.