(HNMO) - Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) vừa lên kế hoạch tổng doanh thu phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ phấn đấu đạt khoảng 590 tỷ đồng, tăng trên 10% so với Tết Nguyên đán Quý Tỵ.
Một phiên chợ Tết tại huyện ngoại thành của Hapro. |
Theo đó, Hapro sẽ tổ chức kinh doanh phục vụ Tết tại 200 điểm thuộc hệ thống bán lẻ, trong đó có 51 điểm bán hàng bình ổn giá. Bao gồm từ 150 đến 300 gian hàng ngoài trời, trong đó có các điểm trên vỉa hè các tuyến phố chính để đảm bảo thuận tiện cho việc cung ứng hàng hóa, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Thừoi gian bán hàng dự kiến 12 ngày (từ 17/12 đến 28/12 âm lịch).
Ngoài ra, Hapro còn tổ chức kinh doanh theo mô hình chợ Tết trong đó có 4 chợ Tết tại 4 huyện ngoại thành là Thạch Thất, Sóc Sơn, Thường Tín, Từ Liêm (quy mô từ 1000 đến 2000m2). Thời gian tổ chức tối thiểu 5 ngày, bắt đầu từ ngày 22/12 âm lịch.
Bên cạnh, năm 2013 TCty đã lên kế hoạch tổ chức 214 chuyến bán hàng lưu động đưa hàng về các KCN, KCX, các huyện ngoại thành trên địa bàn TP. Đến nay đã tổ chức được 145 chuyến, 69 chuyến còn lại sẽ được thực hiện vào trước , trong và sau dịp Tết Nguyên đán. Sẽ có các chuyến bán hàng lưu động tại 2 xã miền núi thuộc huyện Thạch Thất và Mỹ Đức phục vụ đồng bào vùng xa.
Về thời gian mở cửa, trước Tết Nguyên đán 2 tuần, các điểm kinh doanh của Hapro sẽ tăng thêm giờ bán đến 21h30, riêng ngày 29 Tết mở cửa đến 22h. Tại một số nhà hàng, cửa hàng thuộc quận Hoàn Kiếm sẽ mở cửa phục vụ qua giao thừa; các ngày 1, 2, 3 Tết Nguyên đán sẽ bố trí tối thiểu từ 6 đến 10 điểm phục vụ nhu cầu của người dân và khách du lịch.
Các thông tin trên đã được đưa ra tại Hội nghị giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy HN chiều nay (17/12).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.