Theo dõi Báo Hànộimới trên

20% trường THPT có điểm thi tốt nghiệp thấp hơn mức trung bình

Thống Nhất| 29/04/2023 15:46

(HNMO) - Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, khoảng cách về tỷ lệ học sinh tốt nghiệp giữa các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố đã có sự thu hẹp đáng kể so với năm 2021.

Học sinh thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 tại Hà Nội.

Tuy nhiên, đây vẫn là vấn đề đáng quan tâm và đang được toàn ngành Giáo dục tập trung nhiều giải pháp để cải thiện nhằm rút ngắn dần khoảng cách về chất lượng dạy - học giữa các nhà trường. Trong khi có khá nhiều trường đạt tỷ lệ tốt nghiệp 100%, có trường mới đạt tỷ lệ đỗ gần 79%. 

Năm 2022, thành phố Hà Nội có 99,45% học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông. 98 trường trong tổng số 221 trường có tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%. Tuy nhiên, có tới 20% trường trung học phổ thông có tất cả các môn thi tốt nghiệp của học sinh đều thấp hơn mức trung bình chung. Phần nhiều số này là trường tư thục. 

Để cải thiện tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các nhà trường tăng cường kiểm tra, giám sát và đánh giá quá trình ôn tập cho học sinh sát sao, thực chất. Sở cũng yêu cầu các nhà trường lưu ý các tổ nhóm chuyên môn dành thời gian và đầu tư công sức nhiều hơn cho môn ngoại ngữ, ngữ văn. Đây là hai môn có nhiều học sinh bị điểm liệt trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. 

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 28 và 29-6 trên cả nước với khoảng 1 triệu học sinh dự thi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20% trường THPT có điểm thi tốt nghiệp thấp hơn mức trung bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.