Hà Nội kết nối

20 trường học sẽ được hỗ trợ tâm lý học đường

Thanh Tàu 15/11/2023 - 13:14

Từ nay đến cuối năm, các chuyên gia tâm lý sẽ đến 20 trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ tâm lý học đường cho học sinh.

3478.jpg
Ra mắt chương trình “Hỗ trợ tâm lý học đường - Đưa chuyên gia đến với trường học”.

Ngày 15-11, tại Trường Trung học phổ thông Marie Curie (thành phố Hồ Chí Minh), Báo Tiền phong phối hợp cùng AIA Việt Nam, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh và Ngân hàng Nam Á Bank tổ chức Lễ ra mắt chương trình “Hỗ trợ tâm lý học đường - Đưa chuyên gia đến với trường học”.

Trong năm học 2023-2024, chương trình dự kiến sẽ đưa các chuyên gia tâm lý đến 20 trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh để chia sẻ, giao lưu, lắng nghe tiếng nói của học sinh trong các vấn đề về tâm lý học đường.

Tại mỗi trường học, chương trình sẽ tổ chức các chuyên đề như: Ứng xử văn minh trên mạng xã hội; cảnh báo, ngăn chặn vấn nạn bạo lực học đường; kỹ năng phòng, chống xâm hại; giảm stress trong học tập; chọn ngành, chọn nghề… Qua đó, giúp các học sinh có thêm kỹ năng về tâm lý học đường, tự tin giải quyết các vấn đề của mình và tập trung học tập một cách hiệu quả.

Chia sẻ với các em học sinh, Thạc sĩ Lê Thị Hồng Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt cho hay, khi gặp vấn đề, nhiều học sinh không tìm người hỗ trợ, chia sẻ mà có xu hướng tự mình giải quyết. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến bạo lực hay các vấn đề trầm trọng hơn. Vì vậy, những hoạt động tư vấn tâm lý học đường là rất quan trọng.

36477.jpg
Hơn 1.000 học sinh Trường Trung học phổ thông Marie Curie lắng nghe các chuyên gia nói về các vấn đề tâm lý học đường.

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Anh Thắng, Phó Chánh Văn phòng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết hiện nay, vấn đề trẻ em, học đường đang được xã hội rất quan tâm. Hiện cả nước có gần 100 triệu dân, gần 27 triệu trẻ em. Trong đó, nhiều trẻ có hoàn cảnh đặc biệt đang được chăm sóc tại các cơ sở chăm sóc đặc biệt. Vì vậy, bên cạnh chăm lo tâm lý học đường cũng cần quan tâm hơn đến tâm lý trẻ em yếu thế, khuyết tật...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 trường học sẽ được hỗ trợ tâm lý học đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.