Theo dõi Báo Hànộimới trên

20 tỉnh, thành phố quảng bá sản phẩm OCOP tới người dân Thủ đô

Thanh Hiền| 16/08/2022 20:47

(HNMO) - Chiều 16-8, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc “Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022”.

Một gian hàng tại Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022.

Tuần lễ này có quy mô 100 gian hàng, với sự tham gia của trên 60 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 20 tỉnh, thành phố như: Hải Dương, Hưng Yên, Lâm Đồng, Đắk Nông, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Lào Cai, Quảng Nam, Phú Yên, Nghệ An, Bắc Giang, Sơn La và Cần Thơ…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc. Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường; là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

“Thông qua sự kiện này, tôi mong nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm nhiều khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội, góp phần cân đối cung - cầu hàng hóa, kích cầu người tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế của thành phố Hà Nội; người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản nội địa có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Đi tham quan, mua sắm tại hội chợ, chị Đinh Thị Hồng Anh (quận Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi rất thích mua sắm tại các hội chợ đặc sản, sản phẩm OCOP do thành phố Hà Nội tổ chức, vì giá cả ở đây hợp lý, đa dạng sản phẩm mà lại bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm".

Mang sản phẩm nông sản, đặc sản của Đắk Nông như hạt mắc ca, cà phê… đến với người dân Thủ đô, bà Trương Thị Thanh Lam, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phát cho biết, đây đều là những sản phẩm nông sản tiêu biểu của công ty, đặc sản vùng miền của Tây Nguyên nói chung và Đắk Nông nói riêng.

“Những sản phẩm này đều được chấm giải 3 sao, 4 sao của OCOP. Tôi hy vọng thông qua hội chợ này, đông đảo người dân Thủ đô sẽ biết đến sản phẩm vùng miền Tây Nguyên nhiều hơn và công ty có thêm nhiều khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội”, bà Lam mong muốn.

Tuần lễ sẽ diễn ra đến hết ngày 20-8 tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, đường Tô Hiệu, quận Hà Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 tỉnh, thành phố quảng bá sản phẩm OCOP tới người dân Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.