Theo dõi Báo Hànộimới trên

20% người trên 18 tuổi của Mỹ bị mắc hội chứng Covid-19 kéo dài

Nguyễn Thúc| 26/05/2022 06:53

(HNM) - Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), có tới 20% số người từ 18 tuổi trở lên tại xứ Cờ hoa bị mắc hội chứng Covid kéo dài. Cơ quan này nhấn mạnh, việc đánh giá thường xuyên mức độ ảnh hưởng của tình trạng hậu Covid-19 ở những người đã khỏi bệnh là rất quan trọng, giúp hoạch định biện pháp giảm thiểu các ca lây nhiễm và hạn chế các ảnh hưởng trong thời kỳ hậu Covid-19, đặc biệt là ở những người trên 65 tuổi.

Treo cờ rủ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì Covid-19 tại Washington, D.C. (Mỹ), ngày 12-5-2022.

Tại châu Âu, Đức sẽ tạm ngừng áp dụng quy định "3G" đối với người nhập cảnh từ ngày 1-6, dự kiến đến cuối tháng 8. Theo đó, du khách nhập cảnh không còn cần xuất trình chứng nhận tiêm chủng, đã khỏi bệnh hoặc xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, nền kinh tế số một châu Âu cũng dự định công nhận tất cả vắc xin phòng Covid-19 đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chấp thuận, ngay cả khi Liên minh châu Âu (EU) chưa phê duyệt.

Trong khi đó ở Australia, Quyền Bộ trưởng Y tế Katy Gallagher xác nhận, Nhóm cố vấn kỹ thuật về tiêm chủng của Australia (ATAGI) đang thúc đẩy chương trình cho phép mở rộng nhóm đối tượng khác nhau được tham gia tiêm mũi vắc xin phòng Covid-19 thứ tư. Đó là những người gặp vấn đề về sức khỏe hoặc hệ miễn dịch kém, như người bị ung thư, người sống chung với người khuyết tật…

Tại Đông Nam Á, Tòa án Singapore đã phạt 4 tuần tù giam đối với một công chức nước này do làm lộ thông tin về việc nới lỏng các hạn chế dịch Covid-19. Theo đó, ông Chua Wee Lin, 52 tuổi, từng đảm nhận cương vị Phó Giám đốc tại Ủy ban Thư viện quốc gia, đã làm lộ thông tin về kế hoạch nới lỏng các biện pháp phòng dịch cho 18 người thông qua một nhóm chat WhatsApp 4 ngày trước khi chính phủ thông báo kế hoạch trên hồi tháng 6-2020.

Còn ở Brunei, Ủy ban Chỉ đạo quốc gia về Covid-19 nước này thông báo, sẽ điều chỉnh một số hướng dẫn về phòng, chống dịch từ ngày 1-6. Theo đó, không còn hạn chế số người được phép tập trung tại một sự kiện. Tuy nhiên, hướng dẫn mới vẫn khuyến nghị đeo khẩu trang trong các tòa nhà công cộng và khu vực đông người ngoài trời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
20% người trên 18 tuổi của Mỹ bị mắc hội chứng Covid-19 kéo dài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.