Theo dõi Báo Hànộimới trên

20 năm tù cho đối tượng giết vợ vì không được mời đi đám cưới em

Chu Dũng| 08/07/2022 15:59

(HNMO) - Ngày 8-7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa Nguyễn Mạnh Đức (sinh năm 1976, ở xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội) ra xét xử về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án chính là vợ bị cáo, chị Nguyễn Thị Th (sinh năm 1982, trú cùng địa chỉ).

Theo cáo trạng, năm 2001, Nguyễn Mạnh Đức và chị Nguyễn Thị Th kết hôn với nhau, có hai con chung. Ngày 6-11-2021, gia đình chị Th tổ chức cưới vợ cho em ruột chị Th, nhưng chị không báo cho chồng biết. Đến khoảng 10h cùng ngày, chị Th cùng con trai là Nguyễn Mạnh T (sinh năm 2003) đến đám cưới thì cháu T mới gọi điện thoại báo cho Đức biết.

Thấy vậy, Đức bực mình về việc bố mẹ vợ không mời mình ăn cưới, nên nói những lời trách móc vợ qua cháu T. Sau đó, Đức ra quán uống rượu rồi đến trang trại của gia đình ở cánh đồng thôn Nghĩa Lại, xã Uy Nỗ để nấu rượu và ngủ tại đây.

Đến tối, chị Th đi xe máy ra trang trại để ngủ, nhưng không nói chuyện gì với Đức. Khoảng 0h30 ngày 7-11-2021, chị Th thức dậy đi vệ sinh thì Đức hỏi chị về việc đi ăn cỗ không nói gì với chồng, dẫn đến cãi nhau.

Khi Đức cầm điếu cày giơ lên dọa đánh thì chị Th cầm dao chém 1 nhát vào cổ tay trái của Đức chảy máu và hai bên xảy ra xô xát. Cuối cùng, Đức dùng dao chém liên tiếp vào đầu, mặt vợ. Chỉ đến khi thấy nạn nhân gục xuống, bị cáo mới dừng lại, rồi lên giường đi ngủ.

Khoảng 4h sáng cùng ngày, Đức thức dậy thì thấy vợ nằm chết ở nền nhà nên đã tự tử nhưng không thành.

Khoảng 7h ngày 7-11-2021, cháu T và bà Trịnh Thị Kh (mẹ của Đức) ra trang trại phát hiện chị Th đã chết, còn Đức nằm bất động nên đã đưa đi cấp cứu. Ngày 14-11-2021, Đức bị Công an huyện Đông Anh bắt giữ về hành vi giết người.

Bị đưa ra tòa xét xử, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi sát hại vợ nêu trên. Sau khi xem xét toàn diện diễn biến vụ án cùng các tình tiết liên quan, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt Nguyễn Mạnh Đức 20 năm tù về tội "Giết người".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 năm tù cho đối tượng giết vợ vì không được mời đi đám cưới em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.