Theo dõi Báo Hànộimới trên

20 năm tù cho đối tượng giấu ma tuý trong gói nem thính đem bán

Chu Dũng| 23/02/2023 08:50

(HNMO) - Chiều tối ngày 22-2, Toà án nhân dân thành phố Hà Nội đã kết thúc phiên tòa và quyết định tuyên phạt Vũ Đình Đức (sinh năm 1988; ở phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) 20 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", theo khoản 4, Điều 251- Bộ luật Hình sự.

Tiến hành xét xử, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội làm rõ, khoảng 00h ngày 20-6-2022, Tổ công tác Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) làm nhiệm vụ tại khu vực Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì phát hiện Lê Quang Thuần đưa cho Vũ Đình Đức 1 túi nilon màu xanh. Nhận thấy những biểu hiện bất thường, Tổ công tác của Công an quận Nam Từ Liêm lập tức tiến hành kiểm tra. Lực lượng chức năng thu giữ của Đức túi nilon nêu trên, bên trong có 1 túi nem thính và bên trong túi nem có túi nilon nhỏ chứa ma túy.

Ngay khi bị kiểm tra, bắt giữ quả tang, Đức thừa nhận số ma túy kia là "kẹo" và "ke" được chuyển cho người giao hàng để chuyển tới khách mua nhưng khách hàng không nhận. Và khi Đức yêu cầu người giao hàng mang túi nem về đưa lại cho đối tượng thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Quá trình điều tra, Đức khai nhận, qua mối quan hệ xã hội, đối tượng quen biết người tên Hiệp nhưng không rõ nhân thân, lai lịch. Biết Hiệp có nguồn ma túy bán nên hai bên thống nhất, Đức sẽ đứng ra "phân phối", còn Hiệp chịu trách nhiệm cung cấp hàng. Về giá bán lẻ ma túy, Đức và Hiệp xác định, từ 250.000 đến 300.000 đồng/ viên thuốc lắc; từ 2.500.000 đến 3.000.000 đồng/ chỉ Ketamine. Khi có khách đặt mua hàng, Đức sẽ cho ma túy vào túi nilon nhỏ, giấu trong gói nem và bên ngoài cuốn các lớp lá chuối, buộc dây chun.

Sau đó, Đức đặt Shipper qua ứng dụng BE (dịch vụ gọi xe công nghệ) để giao cho khách hàng. Hiệp quy định, sau khi nhận được ma túy, khách sẽ chuyển tiền vào số tài khoản mang tên Tạ Minh Anh. Mỗi lần bán ma túy trót lọt, Đức được hưởng lợi từ 50.000 đến 100.000 đồng/ viên thuốc lắc; từ 500.000 đồng/ chỉ Ketamine và có thêm 300.000 đồng cước chuyển hàng.

Tối 19-6-2022, khi Đức đang ở nhà thì có người tên Nam gọi điện hỏi mua 5 viên thuốc lắc, 2 chỉ Ketamine với tổng số tiền 7.750.000 đồng và hẹn địa điểm giao hàng tại phố Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi "điều" Shipper mang ma túy đến cho khách thì người tên Nam không nhận, khiến người giao hàng phải mang gói nem "nhân lạ" về và Vũ Đình Đức bị bắt giữ quả tang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 năm tù cho đối tượng giấu ma tuý trong gói nem thính đem bán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.