Lao động - Việc làm

2.470 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Tây Hồ

Mai Hoa 01/07/2023 - 14:11

Tổng số có 2.030 chỉ tiêu tuyển dụng, du học, xuất khẩu lao động và 440 chỉ tiêu tuyển sinh tại Phiên giao dịch việc làm quận Tây Hồ diễn ra sáng nay.

Sáng 1-7, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Tây Hồ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với quận Tây Hồ tổ chức “Phiên giao dịch việc làm quận Tây Hồ năm 2023”.

1-tu-van.jpg
Tư vấn, hỗ trợ giới thiệu việc làm cho người lao động tại Phiên giao dịch việc làm quận Tây Hồ

Đáng chú ý, bên cạnh hoạt động giao dịch về việc làm, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa doanh nghiệp và người lao động, Ban tổ chức còn triển khai các hoạt động tư vấn hướng nghiệp học nghề, tư vấn các kỹ năng tìm việc làm, kỹ năng tham gia thị trường lao động. Đồng thời chia sẻ các thông tin liên quan đến chính sách pháp luật lao động cho người lao động nói chung, cũng như lao động là bộ đội xuất ngũ, công an hoàn thành nghĩa vụ, các gia đình chính sách, các hộ dân bị thu hồi đất, những người đã chấp hành xong hình phạt tù và người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

3-tu-van-tuyen-dung.jpg
Tư vấn, phỏng vấn tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm quận Tây Hồ

Thống kê của Ban Tổ chức cho thấy, trong số 36 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm lần này, tổng số nhu cầu tuyển dụng, xuất khẩu lao động, du học là 2.030 chỉ tiêu, nhu cầu tuyển sinh là 440 chỉ tiêu.

Có 16 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm 44%. Ngoài ra còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: Sản xuất, xuất khẩu lao động, giáo dục - đào tạo, vận tải...

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng - đại học chiếm tỉ lệ cao nhất với 964 lao động, chiếm tỷ lệ 47,5%. Tiếp đó là lao động phổ thông 420 lao động, chiếm tỷ lệ 30,7%; lao động có trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật với 443 lao động, chiếm tỷ lệ 21,8%.

Có 358 chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 15 triệu đồng trở lên, chiếm 17,6% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, dành cho lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao. Có 485 chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10 đến 15 triệu đồng, chiếm 23,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, dành cho các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng…

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng chiếm tỉ lệ lớn nhất với 802 chỉ tiêu, chiếm 39,5% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, dành cho các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề… Còn lại là các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng (385 chỉ tiêu, chiếm 19,1% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
2.470 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Tây Hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.