Lao động - Việc làm

1.730 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại Phiên giao dịch việc làm huyện Gia Lâm

Mai Hoa 24/06/2023 - 17:00

Với sự tham gia của 36 đơn vị doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Phiên giao dịch việc làm huyện Gia Lâm năm 2023 đã tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động, với tổng số 1.430 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 300 chỉ tiêu tuyển sinh.

1-bam-nut-khai-mac-phien-gdvl-huyen-gia-lam(7).jpg
Bấm nút khai mạc Phiên giao dịch việc làm huyện Gia Lâm năm 2023.

Ngày 24-6, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Gia Lâm, diễn ra Phiên giao dịch việc làm huyện Gia Lâm năm 2023.

Trong tổng số 36 doanh nghiệp tham gia, có 17 doanh nghiệp lĩnh vực thương mại – dịch vụ, chiếm 47,2%; còn lại là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu lao động, giáo dục - đào tạo, vận tải...

Ngoài ra, có 300 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động sang Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc)...

tim-hieu-thong-tin-tuyen-dung(2).jpg
Tìm hiểu thông tin tuyển dụng.

Có 227 chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 15 triệu đồng trở lên (chiếm 15,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập dành cho lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao. Đáng chú ý, có tới 598 chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng, chiếm tỷ lệ lớn nhất (41,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Hồng Dân, với sự góp mặt của 36 đơn vị với tổng nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng, xuất khẩu lao động là 1.730 chỉ tiêu, Phiên giao dịch việc làm huyện Gia Lâm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tìm kiếm việc làm phù hợp. Đây cũng là cơ hội dành cho người lao động bị nghỉ việc, giãn việc do doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng. Đặc biệt, thanh niên, học sinh, sinh viên được tiếp cận thị trường lao động, tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng, tuyển sinh.

Ngoài ra, người lao động còn được tư vấn việc làm, hướng nghiệp, chính sách pháp luật và cung cấp về thông tin thị trường lao động. Các doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn lao động tốt nhất đáp ứng hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Thời gian qua, Sàn Giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm đã thực hiện thành công nhiệm vụ là cầu nối tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động trên địa bàn, giúp họ tìm được việc làm phù hợp, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, Sàn Giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho lao động yếu thế là người tàn tật, hộ nghèo, gia đình khó khăn, gia đình có công với cách mạng, các hộ gia đình trong diện giải phóng mặt bằng, cung cấp thông tin cung cầu lao động cho thành phố và huyện trong việc hoạch định cơ chế chính sách phát triển kinh tế - xã hội có liên quan đến công tác lao động, việc làm.

Đây cũng là điểm tiếp nhận và giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn và các vùng lân cận.

Từ khi thành lập đến nay, Sàn Giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm đã tổ chức trên 800 buổi giao dịch việc làm với tổng số 1.349 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn tuyển dụng; số lao động tham gia phỏng vấn trực tiếp và kết nối online là 11.478 người, trong đó lao động đã trúng tuyển 1.826 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.730 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại Phiên giao dịch việc làm huyện Gia Lâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.