Theo dõi Báo Hànộimới trên

2.332 lượt phương tiện phải quay đầu xe không vào thành phố

Chu Dũng| 07/08/2021 17:16

(HNMO) - Công an thành phố Hà Nội thông tin, từ 12h ngày 6-8 đến 12h ngày 7-8-2021, các cơ quan chức năng trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố đã xử phạt nhiều trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch.

Có 2.332 lượt phương tiện phải quay đầu xe không vào thành phố.

Tiếp tục duy trì 23 chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào thành phố, cơ quan chức năng thành phố đã kiểm soát 26.317 lượt phương tiện, trong đó có 164 lượt phương tiện vận tải hành khách với 2.881 lượt người qua chốt; yêu cầu 2.332 lượt phương tiện quay đầu xe không vào thành phố và 2.003 lượt phương tiện quay đầu xe không ra ngoài thành phố.

Cơ quan chức năng thành phố đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt vi phạm hành chính 842 trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch, xử phạt gần 1,26 tỷ đồng. Trong đó, hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng là 27 trường hợp, bị phạt 41 triệu đồng; cơ sở không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh là 4 cơ sở, bị phạt 21 triệu đồng.

Ngoài ra, các hành vi vi phạm khác là 811 trường hợp, cơ quan chức năng đã xử phạt gần 1,2 tỷ đồng, gồm: Không thực hiện biện pháp cách ly; tập trung đông người nơi công cộng; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách… Công an thành phố cũng kịp thời xử lý những trường hợp chống người thi hành công vụ tại các chốt kiểm dịch.

* Trong ngày, Công an quận Thanh Xuân đã ra quyết định xử phạt hành chính 2,25 triệu đồng một đối tượng sinh năm 2003 về hành vi ra đường với lý do không cần thiết và xúc phạm, lăng mạ danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ. 

Trước đó, sáng 6-8, thanh niên này chở bạn gái bằng xe máy đến ngõ 42 phố Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, thì bị lực lượng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân, chứng minh lý do ra đường. Nam thanh niên này không chấp hành, không mang bất kỳ giấy tờ tùy thân nào cũng như bằng lái xe, giấy tờ xe máy... và có hành vi xúc phạm, lăng mạ cán bộ tổ công tác.

* Cùng ngày, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã tiếp nhận bàn giao đối tượng có hành vi lăng mạ, dùng gạch tấn công tổ công tác trực chốt phòng, chống dịch của thành phố.

Lúc 8h15 ngày 7-8, tại chốt trực phòng, chống dịch Covid-19 số 14 của Công an thành phố Hà Nội tại km7+200 đường Hòa Lạc - Hòa Bình (thôn 5, xã Yên Bình, huyện Thạch Thất), tổ công tác phát hiện xe taxi Sông Đà, biển kiểm soát 28A-071.98 lưu thông theo hướng về trung tâm Hà Nội đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra từ xa.

Khi cách tổ công tác khoảng 80m chiếc taxi dừng lại, 1 thanh niên ngồi ghế sau taxi bước xuống tiến lại gần vị trí cắm chốt. Khi cách tổ công tác 20m, bất ngờ thanh niên chỉ mặt cán bộ, chiến sĩ hô lớn, yêu cầu mở chốt và cầm một viên gạch ném thẳng về phía cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

Trước tính chất manh động của đối tượng, tổ công tác đã nhanh chóng áp sát, khống chế đối tượng đưa về Công an xã Yên Bình. Tại đây danh tính đối tượng được làm rõ là Nguyễn Văn Phi (sinh năm 1992; ở huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). 

Tổ công tác đã bàn giao đối tượng Phi cho Công an huyện Thạch Thất xử lý.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.332 lượt phương tiện phải quay đầu xe không vào thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.