Thế giới

18 thi thể được tìm thấy trong đám cháy rừng ở Đông Bắc Hy Lạp

Kim Phượng 22/08/2023 - 22:00

Reuters dẫn nguồn tin từ các nhà chức trách Hy Lạp cho biết, 18 thi thể đã được tìm thấy tại một ngôi làng hẻo lánh ở miền Bắc Hy Lạp ngày 22-8, nơi các vụ cháy rừng đã hoành hành trong nhiều ngày, khi một đợt nắng nóng khiến cảnh báo đỏ được đưa ra khắp miền Nam châu Âu.

hy-lap.png
Đám cháy rừng hoành hành ở Alexandroupolis, thuộc vùng Evros, Hy Lạp.

Các thi thể được tìm thấy gần một căn lều ở khu vực Avantas thuộc vùng Alexandroupolis gần biên giới Hy Lạp với Thổ Nhĩ Kỳ và Bulgaria. Hiện giới chức nước này đang làm việc để xác định danh tính của họ.

Người phát ngôn của lực lượng cứu hỏa Ioannis Artopios, cho biết, vì không có báo cáo nào về người mất tích trong khu vực, nên có thể những người di cư đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Khu vực Evros rộng lớn là một tuyến đường phổ biến cho những người di cư từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Hy Lạp.

Cùng ngày, hàng trăm lính cứu hỏa đang vật lộn để ngăn chặn hàng chục đám cháy bùng phát, trong đó có một số khu vực đang ngoài tầm kiểm soát và buộc phải sơ tán trên diện rộng. Tại thị trấn cảng Alexandroupolis của Hy Lạp, cách Avantas không xa, cháy rừng đã buộc hàng chục bệnh nhân trong bệnh viện, bao gồm cả trẻ sơ sinh, phải sơ tán. Hỏa hoạn cũng bùng phát trên các đảo Evia và Kythnos, cũng như ở vùng Boeotia, phía Bắc Athens, trong bối cảnh gió giật mạnh và nhiệt độ lên tới 41 độ C.

Lính cứu hỏa cũng đang chiến đấu với các đám cháy ở Tây Ban Nha, Italia và Bồ Đào Nha khi khu vực này phải hứng chịu điều kiện nóng, khô và gió mà các nhà khoa học cho rằng có liên quan đến biến đổi khí hậu. Các nhà dự báo cho biết, nhiệt độ ở nhiều nơi trong khu vực dự kiến ​​sẽ đạt hoặc vượt quá 40 độ C (104 độ F).

Cơ quan cứu hỏa cho biết, hơn 60 đám cháy đã bùng phát trong 24 giờ qua và 6 quốc gia đang gửi trợ giúp thông qua cơ chế bảo vệ dân sự của Liên minh châu Âu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
18 thi thể được tìm thấy trong đám cháy rừng ở Đông Bắc Hy Lạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.