Giáo dục

17h ngày 27-8, thí sinh trúng tuyển đại học phải hoàn thành việc xác nhận nhập học trực tuyến

Thống Nhất 17/08/2024 - 18:20

Sau khi có kết quả trúng tuyển đại học đợt 1 năm 2024, thí sinh cần thực hiện thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hà Nội sẽ có 4 trường trung học phổ thông chuyên. Ảnh minh họa: Thống Nhất
Các trường đại học đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2024. Ảnh: Thống Nhất

Sau khi hệ thống hỗ trợ xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thành 6 đợt lọc ảo, từ sau 17h chiều nay (17-8), các trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 năm 2024. Thí sinh xem điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1 năm 2024 trên cổng thông tin điện tử của các trường mình đã đăng ký xét tuyển. Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu chậm nhất là 17h ngày 19-8, các trường phải hoàn thành nội dung này.

Thí sinh lưu ý, sau khi có kết quả trúng tuyển đại học đợt 1 năm 2024, cần thực hiện thủ tục xác nhận nhập học. Tất cả thí sinh trúng tuyển đại học năm nay phải xác nhận nhập học trực tuyến. Chậm nhất là 17h ngày 27-8, các thí sinh phải hoàn thành việc xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sau khi xác nhận nhập học trực tuyến, thí sinh cần theo dõi lịch nhập học trực tiếp của trường mình trúng tuyển để thực hiện. Các trường thường đăng tải kế hoạch nhập học trên cổng thông tin điện tử của trường, đồng thời gửi cho thí sinh qua email, số điện thoại hoặc giấy báo trúng tuyển. Thí sinh làm thủ tục nhập học theo hướng dẫn của trường mình trúng tuyển, đồng thời, nên lưu ý các loại giấy tờ mà các trường yêu cầu cần xuất trình khi nhập học trực tiếp để tránh mất thời gian đi lại.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, các trường không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học trước ngày 19-8 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 27-8-2024 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài). Thí sinh không xác nhận nhập học trong thời gian quy định, nếu không có lý do chính đáng, coi như không trúng tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
17h ngày 27-8, thí sinh trúng tuyển đại học phải hoàn thành việc xác nhận nhập học trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.