Tuyển sinh

Tất cả thí sinh trúng tuyển đại học phải nhập học trực tuyến

Thống Nhất 09/08/2024 - 11:42

Tất cả thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.

Từ 17h ngày 17-8, các cơ sở đào tạo nhập mức điểm trúng tuyển, kết quả xét tuyển lên hệ thống và chuẩn bị công bố kết quả trúng tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non đợt 1, năm 2024.

Thí sinh nghe tư vấn xét tuyển đại học năm 2024 tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Thống Nhất
Thí sinh nghe tư vấn xét tuyển đại học năm 2024 tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Thống Nhất

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, các cơ sở đào tạo tuyệt đối tuân thủ và thống nhất thực hiện quy định về danh sách trúng tuyển. Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức là danh sách thí sinh được hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển gửi lại cơ sở đào tạo (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do cơ sở đào tạo tải lên hệ thống) sau khi xử lý nguyện vọng lần cuối cùng vào ngày 17-8-2024. Các cơ sở đào tạo tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo phải quy định tất cả thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.

Các cơ sở đào tạo chỉ được công bố mức điểm trúng tuyển sau lần lọc ảo cuối cùng, công bố điểm trúng tuyển phải kèm theo việc công bố thang điểm xét tuyển và công bố thông tin tiêu chí phụ (nếu có).

Các cơ sở đào tạo phải có biện pháp kiểm soát các điều kiện sơ tuyển, điều kiện phụ trong tuyển sinh, không để xảy ra tình trạng thí sinh đã trúng tuyển nhưng bị loại khi nhập học vì các lý do như: Không đủ điều kiện sơ tuyển, điều kiện phụ, điều kiện sức khỏe, không bảo đảm yêu cầu về lý lịch để học tập… Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu cơ sở đào tạo chịu trách nhiệm chủ động giải quyết và phối hợp với các cơ sở đào tạo liên quan để giải quyết các trường hợp ngoại lệ, trường hợp rủi ro cho thí sinh.

Nếu cơ sở đào tạo xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với thực tế dẫn đến tuyển vượt chỉ tiêu đã đăng ký thì cơ sở đào tạo và cá nhân liên quan hoàn toàn chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lý theo Điều 27 của Quy chế tuyển sinh. Những cơ sở đào tạo tuyển không đủ chỉ tiêu trong đợt 1 có thể tiếp tục xét tuyển các đợt bổ sung.

Các cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 19-8-2024 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 27-8-2024 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

Trên cơ sở số thí sinh xác nhận nhập học, cơ sở đào tạo tổ chức xét tuyển các đợt tiếp theo (nếu có) và cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tất cả thí sinh trúng tuyển đại học phải nhập học trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.