Theo dõi Báo Hànộimới trên

16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi báo chí "Tỏa sáng giá trị Việt"

Phương Nam| 20/06/2023 12:36

(HNMO) – Sáng 20-6, Báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức lễ tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi “Tỏa sáng giá trị Việt” năm 2022-2023 và phát động cuộc thi năm 2023-2025.

Nhiều tác phẩm báo chí nổi bật được tôn vinh trong cuộc thi.

“Tỏa sáng giá trị Việt” là cuộc thi do Báo Sài Gòn Giải phóng phát động đúng dịp 21-6-2022. Cuộc thi nhằm khuyến khích các tác phẩm báo chí khắc họa những gương điển hình người tốt - việc tốt, các nhân tố mới trên tất cả lĩnh vực đời sống xã hội, để lan tỏa các giá trị, góp phần phát triển đất nước, xây dựng hình mẫu, hệ giá trị chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

Qua 1 năm triển khai, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 200 tác phẩm là bài viết và trên 50 tác phẩm là video clip của nhiều cây bút chuyên nghiệp cùng nhiều cây bút không chuyên trên khắp mọi miền đất nước gửi tham dự. 65 bài viết và 12 video clip được chọn đăng trên các ấn phẩm của báo Sài Gòn Giải phóng. 

Ban Tổ chức đã chọn chấm và trao giải cho 16 tác phẩm đoạt giải. Giải Nhất thuộc về tác phẩm "Người không mang nhiệm vụ" của tác giả Minh Nguyễn. Cuộc thi còn có 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Các tác phẩm nổi bật được đăng tải tại địa chỉ https://www.sggp.org.vn/toasanggiatriviet/

Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác phẩm "Người không mang nhiệm vụ" của tác giả Minh Nguyễn. Ảnh: Việt Dũng.

Theo nhà báo Nguyễn Khắc Văn, Phó Tổng Biên tập Báo Sài gòn Giải phóng, Thường trực Ban tổ chức và Hội đồng giám khảo cuộc thi, các tác phẩm tham dự cuộc thi đã khắc họa rõ nét những con người nghĩa hiệp, hết lòng quan tâm, chia sẻ với những mảnh đời còn khó khăn trong xã hội; những tấm gương giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh để vươn lên. Đây cũng là một cách để đấu tranh phản bác, ngăn chặn các thông tin xấu, độc đang xuất hiện rất nhiều, nhất là trên không gian mạng.

Tiếp nối thành công của cuộc thi năm 2022-2023, với mong muốn tiếp tục nâng cuộc thi lên tầm cao mới, thiết thực kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Báo Sài Gòn Giải phóng phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động cuộc thi “Tỏa sáng giá trị Việt” năm 2023-2025. 

Phát biểu tại lễ phát động, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải phóng Tăng Hữu Phong nhấn mạnh, cuộc thi nhằm góp phần tôn vinh các cá nhân, tập thể có những hoạt động ý nghĩa, những thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực; khuyến khích sáng tạo các tác phẩm báo chí, video clip khắc họa những gương điển hình người tốt - việc tốt… để lan tỏa các giá trị của Việt Nam, góp phần phát triển đất nước.

Các đại biểu phát động cuộc thi báo chí "Tỏa sáng giá trị Việt" giai đoạn 2023-2025. Ảnh: Việt Dũng.

Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho biết, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ phối hợp chặt chẽ với Báo Sài Gòn Giải phóng để triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc thi trong các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong cả nước.

Cuộc thi "Tỏa sáng giá trị Việt" giai đoạn 2023-2025 dành cho công dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài, thực hiện các tác phẩm trong các loại hình báo chí, thể hiện cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực; các mô hình nghiên cứu thể hiện trí tuệ Việt; gương điển hình, gương người tốt việc tốt. Các tác phẩm dự thi gửi theo liên hệ tại trang https://www.sggp.org.vn/toasanggiatriviet/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi báo chí "Tỏa sáng giá trị Việt"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.