Theo dõi Báo Hànộimới trên

16 cá nhân của quận Tây Hồ được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người khuyết tật”

Mai Hoa| 18/04/2023 15:46

(NSHN) – Chiều 18-4, Hội Người khuyết tật quận Tây Hồ đã tổ chức Hội nghị kỷ niệm 25 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998 – 18/4/2023) và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc Người khuyết tật”.

Lãnh đạo quận Tây Hồ tặng hoa và quà dành cho Hội Người khuyết tật quận Tây Hồ

Được thành lập ngày 10-8-2015, trong 8 năm qua, Hội Người khuyết tật quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tích, hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu do Đại hội đại biểu Hội Người khuyết tật quận Tây Hồ xây dựng, góp phần vào công tác bảo đảm an sinh xã hội của quận.

Đơn cử, với việc UBND thành phố phê duyệt dự án “Nâng cao năng lực vận động chính sách thúc đẩy tiếp cận các công trình công cộng cho người khuyết tật” do Quỹ Abilis Phần Lan tài trợ cho Hội (năm 2020), quá trình triển khai dự án đã hỗ trợ việc tiếp cận của người khuyết tật với các công sở, công trình công cộng trên địa bàn quận có nhiều thuận lợi, an toàn hơn. Cùng với đó, công tác dạy nghề, hỗ trợ vay vốn, tạo việc làm cho người khuyết tật được quan tâm, góp phần bảo đảm sinh kế cho người khuyết tật, giúp người khuyết tật thêm tự tin, xóa bỏ mặc cảm và hòa nhập cộng đồng, khẳng định là người có ích cho xã hội.

Năm 2022, Hội đề xuất Quỹ Abilis (Phần Lan) tài trợ kinh phí hỗ trợ Hội mở một lớp dạy nghề may dân dụng cho 10 hội viên là người khuyết tật, hiện dự án đang tiếp tục phần học thực hành trên lớp, nhiều học viên đã có sản phẩm tự làm. 

Vinh danh các cá nhân được tặng Kỷ niệm chương "Vì hạnh phúc người khuyết tật".

Trong khuôn khổ chương trình, 16 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực vào hiệu quả hoạt động của Hội Người khuyết tật quận Tây Hồ đã vinh dự được trao kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người khuyết tật” của Liên hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam. 

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Người khuyết tật quận Tây Hồ Vũ Hữu Lào đề nghị lãnh đạo UBND quận và các phường tiếp tục có kế hoạch hỗ trợ người khuyết tật khi xây dựng mới, sửa chữa trụ sở làm việc, các công trình công cộng, bảo đảm quyền tiếp cận cho người khuyết tật. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy xác nhận mức độ khuyết tật, làm thủ tục cấp mới thẻ xe buýt miễn phí, tạo điều kiện thuận lợi cho người khuyết tật vay vốn, phát triển sinh kế, có việc làm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
16 cá nhân của quận Tây Hồ được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người khuyết tật”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.