Kinh tế

120 gian trưng bày hàng Việt tại CISMEF 2023 lần thứ 18

Lam Giang 27/06/2023 - 20:36

Nhận lời mời của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, chính quyền nhân dân tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, Bộ Công Thương đã tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc lần thứ 18 (CISMEF 2023)

Ngày 27-6, lễ khai mạc Hội chợ quốc tế doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc lần thứ 18 (CISMEF 2023) đã diễn ra tại Trung tâm triển lãm Pazhou, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

27.6-cat-babg.jpg
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cùng các lãnh đạo phía Trung Quốc cắt băng khai mạc tại Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam - CISMEF 2023. Ảnh: Bộ Công Thương

Với vai trò là quốc gia đồng tổ chức, khu gian hàng Việt Nam có quy mô 3.000m2, bao gồm gian hàng quốc gia Việt Nam và khu gian hàng giới thiệu sản phẩm có quy mô 120 gian hàng. Các sản phẩm trưng bày tại đây thuộc các lĩnh vực nông, thủy sản, thực phẩm chế biến, thời trang, hàng gia dụng, đồ gỗ, hàng thủ công mỹ nghệ... Ngoài ra, còn có khu trưng bày quảng bá hình ảnh và các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam, sân khấu biểu diễn văn hóa nghệ thuật để thu hút sự quan tâm của khách tham quan.

Phát biểu tại lễ khai mạc CISMEF 2023, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định, việc Trung Quốc chiến thắng đại dịch và khôi phục trở lại các hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại theo hình thức truyền thống, trong đó có hội chợ CISMEF 2023, đã giúp cộng đồng doanh nghiệp có thể gặp gỡ, giao thương trực tiếp, qua đó tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh mới nhằm từng bước khôi phục hoạt động.

Chính phủ, Bộ Công Thương Việt Nam luôn đặc biệt coi trọng phát triển quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, công nghiệp và đầu tư với Trung Quốc. Trung Quốc đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong 20 năm qua. Việt Nam cũng đang là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Trung Quốc và là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN.

27.6-2-thu-trg-tham-gian-hang.jpg
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc Từ Hiểu Lan thăm Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ. Ảnh: Bộ Công Thương

Trong tổng thể quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Trung Quốc, Quảng Đông với vai trò là tỉnh có quy mô kinh tế, ngoại thương hàng đầu Trung Quốc luôn chiếm một trong những vị trí quan trọng nhất. Quy mô thương mại giữa Việt Nam và Quảng Đông (Trung Quốc) hiện chiếm khoảng 20% tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Trung Quốc. Cơ cấu sản xuất và hàng hóa xuất nhập khẩu giữa hai bên có tính bổ sung rất lớn, vì vậy tiềm năng hợp tác, mở rộng hơn nữa quy mô thương mại, đầu tư giữa hai bên là rất lớn.

Việc tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia CISMEF 2023 với quy mô lớn thuộc Chương trình Quốc gia về xúc tiến thương mại là một trong những nỗ lực của Bộ Công Thương nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc khôi phục sản xuất, mở rộng hệ thống phân phối và tăng cường hiệu quả xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Mục tiêu là hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật các quy định về tiêu chuẩn hàng hóa nhập khẩu, tìm kiếm các cơ hội xúc tiến thương mại và hướng dẫn doanh nghiệp chuyển đổi sản xuất theo tín hiệu thị trường và chuyển dần sang xuất khẩu chính ngạch khi khai thác thị trường Trung Quốc.

Hội chợ CISMEF có quy mô khoảng 80.000m2 với sự tham gia của 1.000 doanh nghiệp Trung Quốc và quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hội chợ CISMEF 2023 sẽ kéo dài đến ngày 30-6.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
120 gian trưng bày hàng Việt tại CISMEF 2023 lần thứ 18

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.