Theo dõi Báo Hànộimới trên

100 thí sinh tham gia cuộc thi viết ''Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc''

Linh Tâm| 25/10/2022 16:54

(HNMO) - Ngày 25-10, tại Hà Nội đã diễn ra họp báo công bố cuộc thi viết và trưng bày “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc”.

Đây là chương trình phối hợp giữa Hội Di sản văn hóa Việt Nam và Viện Nguồn lực văn hóa Hàn Quốc cùng với Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2022). 

 Nghệ nhân thư pháp Hàn Quốc phát biểu tại họp báo.

Diễn ra vào ngày 27-10 tại Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cuộc thi dự kiến có sự tham gia của 100 thí sinh là những người yêu nghệ thuật thư pháp, sinh viên khoa tiếng Hàn từ các trường đại học của Việt Nam, như: Đại học Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh)...

Tại cuộc thi, các thí sinh sẽ thể hiện nội dung các câu danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng chữ Hangeul, nghệ thư Hàn Quốc.

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải đặc biệt trị giá 20 triệu đồng, 2 giải vàng trị giá 10 triệu đồng, 4 giải bạc mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và 8 giải đồng mỗi giải trị giá 2 triệu đồng. Các tác phẩm đoạt giải sẽ được đưa về Hàn Quốc để các nghệ nhân tài năng của thành phố Boryeong thể hiện trên bản khắc gỗ. 

Sau cuộc thi, từ ngày 28 đến 30-11, triển lãm “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc”, được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, sẽ trưng bày những tác phẩm đoạt giải thể hiện trên điêu khắc gỗ, viết trên giấy cùng “văn phòng tứ bảo” (4 đồ dùng văn phòng thời xưa, gồm giấy, mực, bút và nghiên), là các hiện vật quý liên quan đến nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc.

Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ cuộc thi, các thí sinh sẽ sử dụng nghiên mực Nampo Byeoru và giấy Hanji truyền thống của Hàn Quốc để thể hiện tác phẩm của mình.

Thông qua đó, Ban tổ chức mong muốn giới trẻ Việt Nam sẽ hiểu hơn về văn hóa truyền thống của Hàn Quốc cũng như lịch sử - văn hóa của hai đất nước và tư tưởng của danh nhân văn hóa thế giới - Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Hàn Quốc, tác phẩm “Nhật ký trong tù” của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được dịch ra tiếng Hàn Quốc và thu hút nhiều độc giả nước này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100 thí sinh tham gia cuộc thi viết ''Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.