Nông nghiệp

Liên minh Hợp tác xã Hà Nội: Chung tay tiêu thụ sản phẩm

Bạch Thanh 06/02/2024 - 06:20

Các hợp tác xã trên địa bàn Hà Nội đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị phần, đa dạng cách tiếp cận với thị trường.

Đồng hành góp sức chung tay với các hợp tác xã, Liên minh Hợp tác xã Hà Nội đã tổ chức các sự kiện trưng bày, triển lãm nhằm tăng cơ hội tiêu thụ sản phẩm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho khu vực kinh tế tập thể.

sx.jpg
Sản xuất sản phẩm hương đen tại Hợp tác xã Sản xuất hương làng nghề Xà Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa). Ảnh: Nguyễn Quang

Nhiều đặc sản đón Tết

Thời điểm này, các hợp tác xã của thành phố Hà Nội đang đẩy mạnh sản xuất, tăng sản lượng hàng hóa, nâng cao chất lượng, bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Nhiều hợp tác xã đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng với các loại đặc sản như giò chả, bánh chưng, nem, miến...

Nhằm phục vụ thị trường Tết Nguyên đán, Hợp tác xã Làng nghề truyền thống cốm Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu tốt nhất để chế biến ra nhiều sản phẩm đặc sản, như bánh chưng cốm, xôi cốm, bánh cốm… Sản phẩm của hợp tác xã nhận được sự phản hồi tích cực của khách hàng, được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.

“Dịp Tết Nguyên đán năm nay, chúng tôi dự kiến cung ứng ra thị trường khoảng 10.000 sản phẩm các loại, với giá bán ổn định như các năm trước”, Giám đốc Hợp tác xã Làng nghề truyền thống cốm Mễ Trì Ngô Thị Thức thông tin.

Tương tự, Hợp tác xã Nem Phượng Phương Bắc (xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ) cũng gia tăng số lượng sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Giám đốc Hợp tác xã Nem Phượng Phương Bắc Nguyễn Kim Hoàn cho hay, hơn 10 năm qua, các sản phẩm của hợp tác xã đã dần có chỗ đứng trên thị trường. Tết năm nay, sản phẩm chủ đạo của hợp tác xã là nem Phượng được làm từ thịt nạc, bì lợn, thính (gạo) và ăn kèm với lá sung. Do khâu tuyển lựa nguyên liệu kỹ càng và cách chế biến kỳ công, sản phẩm của hợp tác xã có hương vị riêng, đặc sắc.

Tại huyện Ứng Hòa, Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất hương làng nghề Xà Cầu (xã Quảng Phú Cầu) Nguyễn Tiến Thi chia sẻ, dịp Tết Nguyên đán này, hợp tác xã đã chuẩn bị số lượng lớn các sản phẩm hương thảo mộc như hương đen, hương nén, hương vòng, hương nụ… Đặc biệt, sản phẩm hương đen được làm từ nhựa trám đen, nhựa trám rừng và than đen cùng với bột trầm, hương bài, quế… là sản phẩm bán chạy nhất. Loại hương đen to hay còn gọi là hương sào, hương đại, dài, thắp được từ 1 đến 2 ngày mỗi cây, được nhiều đơn vị đặt hàng với số lượng lớn. Hiện tại, hợp tác xã đã chuẩn bị một lượng lớn sản phẩm, bảo đảm đủ nguồn hàng cung cấp cho thị trường.

Đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm

Tết Nguyên đán là dịp mua sắm lớn nhất trong năm của người dân và cũng là dịp để các hợp tác xã quảng bá sản phẩm, lan tỏa thương hiệu, mở rộng sản xuất, tăng doanh thu. Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, thời điểm này, nhiều hợp tác xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa; giữ chân khách hàng bằng chất lượng sản phẩm, giá cả phù hợp, mẫu mã đẹp...

Theo Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp (Liên minh Hợp tác xã Hà Nội) Nguyễn Ngọc Bích, thời gian qua, Liên minh Hợp tác xã Hà Nội đã tích cực giới thiệu, hỗ trợ các hợp tác xã trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia hội chợ quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại được tổ chức ở nhiều tỉnh, thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ...

Ngoài ra, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, các hợp tác xã cũng tích cực đón đầu xu hướng, đưa những sản phẩm đặc sản, đặc sắc của mình lên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Tiki, Hotdeal, Zanado, Sendo... để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và mua sản phẩm một cách tiện lợi hơn. Nhờ vậy, sản lượng tiêu thụ của các hợp tác xã trên những nền tảng bán hàng trực tuyến ngày một gia tăng. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng ước tính trung bình mỗi năm tăng trên 10%...

Để chuẩn bị sản phẩm cung cấp cho thị trường Tết, các hợp tác xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có kế hoạch từ rất sớm, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu tiêu dùng của người dân. Ngay từ tháng 11 và tháng 12-2023, các hợp tác xã đã bắt đầu nhận đơn hàng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và lên mẫu mã mới. Nhờ tích cực tham gia các chương trình, sự kiện xúc tiến thương mại và được hỗ trợ kết nối tiêu thụ từ phía cơ quan chức năng, nên thị trường tiêu thụ sản phẩm của các hợp tác xã ngày càng được mở rộng; khu vực kinh tế hợp tác có thêm nhiều khách hàng, kênh phân phối mới trong năm 2023 và đầu năm 2024.

“Đã có hàng trăm hợp tác xã được hỗ trợ ký kết và thỏa thuận hợp tác kết nối tiêu thụ hàng hóa với các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ, logistics, sàn thương mại điện tử. Thông qua các hoạt động kết nối, Liên minh Hợp tác xã Hà Nội đã và đang góp phần tạo điều kiện cho các hợp tác xã đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đây cũng là hướng đi chủ yếu trong thời gian tới của Liên minh”, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Hà Nội Nguyễn Trung Thành cho biết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên minh Hợp tác xã Hà Nội: Chung tay tiêu thụ sản phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.