Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 sự kiện tiêu biểu của du lịch VN năm 2010

H.Đ| 18/01/2011 09:56

(HNMO) – Hôm nay (18-1), Báo Du lịch (thuộc Tổng cục Du lịch) đã tổ chức họp báo, công bố 10 hoạt động, sự kiện tiêu biểu của du lịch VN năm 2010. Đây là kết quả của việc bình chọn từ 14 hoạt động, sự kiện tiêu biểu của các PV, nhà quản lý, chuyên gia thuộc lĩnh vực du lịch.

Tuor Du lịch leo núi cắm cờ Thăng Long – Hà Nội 1000 năm tuổi trên đỉnh Fansipan.

(HNMO) – Hôm nay (18-1), Báo Du lịch (thuộc Tổng cục Du lịch) đã tổ chức họp báo, công bố 10 hoạt động, sự kiện tiêu biểu của du lịch VN năm 2010. Đây là kết quả của việc bình chọn từ 14 hoạt động, sự kiện tiêu biểu của các PV, nhà quản lý, chuyên gia thuộc lĩnh vực du lịch.

Dưới đây là 10 sự kiện tiêu biểu của du lịch VN năm 2010:

1. Đón 5 triệu khách du lịch quốc tế, 28 triệu khách du lịch nội địa, thu nhập ước đạt 96.000 tỷ đồng.
Đây là sự kiện quan trọng trong năm 2010 của Du lịch VN, đồng thời đánh dấu cột mốc lần đầu tiên Du lịch VN đạt kỷ lục tăng trưởng về lượng khách quốc tế, cao nhất trong lịch sử 50 năm hình thành và phát triển của ngành.

2. Kỷ niệm 50 năm thành lập Ngành Du lịch (9/7/1960 – 9/7/2010).
Trải qua 50 năm hình thành và phát triển đến nay, du lịch đã đạt được những thành tựu nổi bật khẳng định mình là ngành kinh tế trọng điểm, đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước.

3. Chương trình kích cầu du lịch “Việt Nam – Điểm đến của Bạn”.
Chương trình gồm 7 nội dung phong phú: phát động chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm; phát động chiến dịch xúc tiến tại chỗ với khẩu hiệu “Việt Nam thân thiện chào đón bạn”; đẩy mạnh chiến dịch bình chọn cho Vịnh Hạ Long…

4. Năm Du lịch quốc gia 2010 tại Hà Nội.

Gồm nhiều hoạt động phong phú như: đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; phát động phong trào “Người Hà Nội đón bạn thăm nhà”, “Năm du lịch xanh”; Festival Du lịch quốc tế Thăng Long – Hà Nội 2010…

5. Trình Thủ tướng Chính phủ “Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030” và các Đề án phát triển Du lịch giai đoạn 2011 – 2020.

Mục tiêu của chiến lược phát triển du lịch đến năm 2020 là du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại, sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, có sức cạnh tranh, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thân thiện với môi trường... đưa Việt Nam trở thành điểm đến đẳng cấp trong khu vực.

6. Chiến dịch quảng bá xúc tiến Du lịch tại Trung Quốc, Thái Bình Dương, Tây Âu và Đông Nam Á.
Chiến dịch này đã đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc về chất của công tác xúc tiến, quảng bá du lịch VN. Các chiến dịch đã đi đúng trọng điểm cần xúc tiến, đạt hiệu quả thu hút khách cao, tăng về quy mô, chất lượng. 

7. Khai trương kênh truyền hình Du lịch.
Kênh truyền hình du lịch ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 1000 năm TL-HN, nhằm tuyên truyền, quảng bá về du lịch VN và giới thiệu chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về quản lý và hoạt động du lịch; tô đậm hình ảnh điểm đến VN an toàn, thân thiện và hấp dẫn... 

8. Hội thảo quốc gia: “Phát triển Du lịch VN trong bối cảnh tích cực, chủ động hội nhập quốc tế” và Hội thảo quốc tế: “Du lịch – Động lực quan trọng phát triển kinh tế xã hội”.
Hội thảo "Du lịch - Động lực quan trọng phát triển kinh tế xã hội" được diễn ra vào ngày 10/5/2010, là diễn đàn cho các nhà hoạch định chính sách về du lịch, các chuyên gia, các nhà quản lý, doanh  nghiệp du lịch trao đổi về vai trò của du lịch trong tạo việc làm, thu nhập, nâng cấp cơ sở hạ tầng và xóa đói giảm nghèo ở khu vực; về các cơ hội phát triển du lịch do công nghệ thông tin mang lại; bàn thảo các biện pháp giải quyết những thách thức trong phát triển du lịch, các giải pháp nhằm tối đa hóa lợi ích phát triển kinh tế từ du lịch, tăng cường sự đóng góp tích cực của du lịch đối với phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia và cả khu vực.

9. “Tuor Du lịch leo núi cắm cờ Thăng Long – Hà Nội 1000 năm tuổi” trên đỉnh Fansipan năm 2010.
Đây là hoạt động nhằm duy trì Giải leo núi chinh phục đỉnh Fansipan truyền thống của tỉnh Lào Cai trên cơ sở kết hợp chương trình  du lịch khám phá và du lịch leo núi mạo hiểm. Trong khuôn khổ chương trình leo núi cắm cờ Thăng Long - Hà Nội 1000 năm lần này còn diễn ra hai cuộc hội thảo quan trọng tổng kết chương trình du lịch về cội nguồn giữa Lào Cai - Yên Bái - Phú Thọ và hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

10. Hội chợ triển lãm Quốc tế Du lịch (ITE) TP. Hồ Chí Minh 2010.
Đây làsự kiện thương mại du lịch lớn nhất VN, Lào và Campuchia, tổ chức từ ngày 30.9 đến 2.10.2010 tại TP. Hồ Chí Minh. Hội chợ đã thu hút 236 đơn vị tham gia triển lãm đến từ 16 quốc gia trên thế giới và khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 sự kiện tiêu biểu của du lịch VN năm 2010

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.