Lao động - Việc làm

1.117 chỉ tiêu tại Phiên giao dịch có tuyển dụng lao động là người khuyết tật

Mai Hoa 16/04/2024 - 14:18

Sáng 16-4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Hội Người khuyết tật thành phố tổ chức Phiên Giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật.

Tại phiên giao dịch này, có 1.117 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông lớn nhất, với 602 chỉ tiêu (chiếm 53,9%).

quang-canh(1).jpg
Quang cảnh sự kiện. Ảnh: M.H

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Tây Nam, hiện nay Hà Nội có 112.171 người khuyết tật, bao gồm 7.704 người khuyết tật có khả năng lao động. Nhiều người khuyết tật vươn lên làm chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh. Nhiều người luôn mong muốn có việc làm phù hợp để tự chăm lo bản thân và đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Vì vậy, hỗ trợ giải quyết việc làm cho người khuyết tật là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Phó Chủ tịch Hội Người khuyết tật Trịnh Xuân Dũng thông tin, tại phiên giao dịch, Ban tổ chức sẽ tư vấn chính sách về việc làm, phổ biến kỹ năng tìm việc, cung cấp thông tin thị trường lao động cho người khuyết tật. Hội Người khuyết tật Hà Nội mong muốn sự kiện này được duy trì định kỳ để người khuyết tật dễ dàng tiếp cận việc làm phù hợp.

tang-qua.jpg
Tặng quà cho người khuyết tật tại sự kiện. Ảnh M.H.

Tổng hợp của Ban Tổ chức cho thấy, có 32 đơn vị, doanh nghiệp tham gia sự kiện này với 1.117 chỉ tiêu tuyển dụng và tuyển sinh. Đặc biệt, có 11 doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề có sử dụng lao động là người khuyết tật tham gia với 386 chỉ tiêu, như: Công ty cổ phần đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam, Hợp tác xã Trái Tim Hồng, Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Khuyết tật Vườn Hướng Dương, Công ty TNHH Thêu tranh ảnh cao cấp Hoàng Thị Khương, Công ty TNHH Xã hội 3/12…

Các đơn vị này có nhiều vị trí việc làm phù hợp cho người khuyết tật như nghề may, thủ công mỹ nghệ, kinh doanh, thêu tranh...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
1.117 chỉ tiêu tại Phiên giao dịch có tuyển dụng lao động là người khuyết tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.