Lao động - Việc làm

Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông tuyển 12.517 chỉ tiêu

Tuấn Việt 07/04/2024 11:10

Sáng 7-4, tại Trường Đại học Đại Nam (phường Phú Lãm), UBND quận Hà Đông phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.

1(4).jpg
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND quận Hà Đông bấm nút khai mạc phiên giao dịch.

Tại phiên giao dịch việc làm, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Văn Chiến cho biết, quận có trên 420.000 người, tốc độ phát triển đô thị cao, dân số cơ học và người trong độ tuổi lao động tăng nhanh.

Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và sự bất ổn của tình hình chính trị trên thế giới nên hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng, người lao động bị mất việc làm, thu nhập giảm sút, các chế độ phúc lợi bị cắt giảm, đặc biệt, đời sống của những người lao động ở khu vực phi chính thức còn có nhiều khó khăn. Do vậy, việc tổ chức phiên giao dịch và tư vấn việc làm nhằm kết nối, tạo việc làm cho người lao động, ổn định thị trường lao động là giải pháp cần thiết và quan trọng.

5(1).jpg
Phiên giao dịch thu hút đông sinh viên, học sinh các trường trên địa bàn quận Hà Đông tham gia

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 dự kiến cung cấp đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận thông tin thị trường lao động, giúp người lao động, sinh viên năm cuối có cơ hội tìm được việc làm; giúp học sinh định hướng, lựa chọn ngành nghề phù hợp; đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề tham gia tuyển dụng, tuyển sinh tại địa bàn quận và các khu vực lân cận.

4(1).jpg
Học sinh được tư vấn các ngành nghề tuyển sinh.

Tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm, có 63 đơn vị tham gia với 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động, du học. Trong đó, số đơn vị tham gia tuyển dụng, xuất khẩu lao động là 59 đơn vị với 4.197 chỉ tiêu, đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực như: Kinh doanh thương mại, kinh doanh bất động sản, kế toán - kiểm toán, công nghệ thông tin, marketing, ngân hàng, y - dược, xuất khẩu lao động tại châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc…, phù hợp với cả người lao động chất lượng cao, lao động đã được đào tạo nghề và lao động phổ thông, mức lương dao động từ 7 triệu đến 20 triệu đồng/tháng, đặc biệt có những vị trí mức lương từ 55 triệu đến 65 triệu đồng/tháng.

Có 4 đơn vị tham gia với 8.320 chỉ tiêu tuyển sinh trung cấp, cao đẳng, đại học với các ngành nghề đào tạo như: Công nghệ thông tin, công nghệ ô tô, điện tử công nghiệp, ngoại ngữ, quản trị khách sạn, du lịch lữ hành…

2(2).jpg
Người dân quận Hà Đông đến tìm việc tại các gian hàng.

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam, phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 là cơ hội kết nối lý tưởng giữa người lao động với các doanh nghiệp và cơ sở đào tạo. Qua đây, các đơn vị chức năng của quận nắm bắt rõ tình hình lao động việc làm, từ đó xây dựng các chương trình, kế hoạch phù hợp để tham mưu thực hiện có hiệu quả các chương trình hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2024 và những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông tuyển 12.517 chỉ tiêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.