Giáo dục

Yêu cầu rà soát quy trình dạy bơi trong trường học

Thống Nhất 25/08/2023 - 13:12

Mối lo về nguy cơ mất an toàn trong trường học của phụ huynh học sinh ngày càng tăng khi chỉ trong vài ngày gần đây đã có hai trường hợp học sinh tử vong do đuối nước ở bể bơi tại trường, trong đó một trường hợp tại Hà Nội và một trường hợp tại Nghệ An.

boi-hn.jpg
Học sinh Hà Nội tham gia giải bơi.

Ngày 25-8, theo tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, liên quan đến việc một học sinh tử vong do đuối nước ở bể bơi trong trường học tại Hà Nội, Bộ vừa có công văn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội rà soát, kiểm tra, báo cáo quy trình bảo đảm an toàn tổ chức dạy bơi của Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xác định rõ trách nhiệm, xử lý tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc học sinh đuối nước trong Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam.

Cũng theo nội dung công văn, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo toàn bộ các cơ sở giáo dục tại Hà Nội rà soát quy trình bảo đảm an toàn khi tổ chức dạy bơi trong nhà trường; các quy định về phòng, chống tai nạn thương tích, bảo đảm an toàn cho học sinh khi bước vào năm học mới, báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 29-8.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu rà soát quy trình dạy bơi trong trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.