Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yêu cầu có phương án bảo vệ người lao động Việt Nam ở Trung Đông

Hà Hiền| 08/01/2020 15:34

(HNMO) - Nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của lao động Việt Nam đang làm việc tại khu vực Trung Đông, ngày 8-1-2020, Cục Quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp tham gia đưa người lao động đến khu vực này có phương án bảo vệ an toàn cho người lao động.

Lao động Việt Nam làm việc tại Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất. Nguồn: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Cụ thể, các doanh nghiệp cần tiếp tục rà soát tình hình lao động, việc làm và sinh hoạt của người lao động Việt Nam tại đây; lên danh sách, số điện thoại liên lạc và liên hệ với các chủ sử dụng lao động, để khi cần sẽ hỗ trợ người lao động.

Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ với đơn vị sử dụng lao động và các bên liên quan xây dựng phương án bảo vệ an toàn, an ninh cho người lao động, kịp thời sơ tán khi có diễn biến xấu xảy ra. Mỗi doanh nghiệp phải thiết lập đường dây nóng để theo dõi diễn biến tình hình, có biện pháp ứng phó với các tình huống phát sinh.

Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu các doanh nghiệp báo cáo những nội dung nêu trên về Cục trước ngày 13-1-2020.

Theo số liệu thống kê từ Cục Quản lý lao động ngoài nước, hiện có khoảng 27.000 lao động Việt Nam đang làm việc ở khu vực Trung Đông, chủ yếu tập trung tại Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất. Riêng năm 2019, các doanh nghiệp Việt Nam đưa hơn 1.100 lao động sang làm việc ở khu vực này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu có phương án bảo vệ người lao động Việt Nam ở Trung Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.