Lao động - Việc làm

Trao Kỷ niệm chương tặng người có nhiều đóng góp đưa lao động Việt Nam sang Hàn Quốc

Mai Hoa 18/09/2024 - 17:51

Chiều 18-9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội tặng bà Kim Yoon Hye - Tùy viên lao động và việc làm Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

trao-ky-niem-chuong.jpg
Trao Kỷ niệm chương tặng bà Kim Yoon Hye, Tùy viên lao động và việc làm Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Ảnh: Giáp Tống

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan bày tỏ sự ghi nhận, cảm ơn những đóng góp quan trọng cho sự phát triển, hợp tác trong lĩnh vực đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc của bà Kim Yoon Hye trên cương vị Tùy viên lao động từ tháng 3-2022 đến nay.

Theo đó, bà Kim Yoon Hye đã tích cực thúc đẩy việc đàm phán, ký kết Bản ghi nhớ giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (EPS), qua đó góp phần đưa số lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS trong năm 2023 là hơn 10.000 lao động, cao nhất trong 10 năm trở lại đây.

Bà Kim Yoon Hye cũng thường xuyên trao đổi và phối hợp với các cơ quan của Việt Nam tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc tuyển dụng lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc trong ngành đóng tàu, góp phần đưa số lao động đi làm việc trong lĩnh vực đóng tàu đến nay là 1.600 lao động với điều kiện làm việc tốt và thu nhập cao.

toan-canh.jpg
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Giáp Tổng

Cùng với đó, bà Kim Yoon Hye đã góp phần thúc đẩy hoạt động hợp tác về lao động thời vụ giữa các địa phương của Việt Nam và Hàn Quốc. Đến nay, đã có 16 tỉnh, thành phố của Việt Nam ký kết thỏa thuận với các địa phương của Hàn Quốc, trong đó 12 tỉnh, thành phố đã đưa được gần 3.000 lao động sang Hàn Quốc làm việc.

Bày tỏ sự trân trọng khi được đón nhận Kỷ niệm chương của ngành, bà Kim Yoon Hye chia sẻ, trong thời gian làm việc tại Việt Nam, bà đã nhận được nhiều hỗ trợ từ các đồng nghiệp, cơ quan, tổ chức của Việt Nam. Bà Kim khẳng định, dù kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, nhưng bà sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước cũng như vào sự phát triển chung của quan hệ Hàn Quốc - Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Kỷ niệm chương tặng người có nhiều đóng góp đưa lao động Việt Nam sang Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.