(HNM) - Đó là một trong những yêu cầu của Bộ Tư pháp đối với các đơn vị thuộc Bộ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ thể, Bộ Tư pháp yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ có trụ sở tại thành phố Hà Nội tổ chức cho công chức, viên chức và người lao động ứng dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội, chỉ những trường hợp thật sự cần thiết mới đến làm việc tại trụ sở.
Trong đó, các đơn vị phải bố trí bộ phận ứng trực tại cơ quan, đơn vị, bảo đảm số lượng không quá 1/3 (Văn phòng Bộ bố trí không quá 1/2) tổng số công chức, viên chức, người lao động của đơn vị. Dừng tất cả các hoạt động, cuộc họp chưa cấp thiết; các cuộc họp cấp thiết phải có ý kiến đồng ý của lãnh đạo Bộ phụ trách và được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm về việc điều hành, tổ chức công việc trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, bảo đảm sắp xếp thứ tự ưu tiên, tiến độ, chất lượng và hiệu quả công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật. Thủ trưởng các đơn vị phải quán triệt, yêu cầu công chức, viên chức và người lao động xác định rõ làm việc tại nhà trong khoảng thời gian này là thực hiện nhiệm vụ, công vụ, vừa phải phải bảo đảm chất lượng, tiến độ công việc, đồng thời phải tuân thủ nghiêm các yêu cầu về giãn cách.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.