Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ý nghĩa chương trình ''Cõi thiêng Đồng Lộc''

Hoàng Lân| 22/07/2022 21:15

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), tối 22-7, Báo Nhân Dân phối hợp với Tạp chí Cộng sản, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chương trình “Cõi thiêng Đồng Lộc”.

Chương trình nhằm tôn vinh truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đến các Anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, các thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. 

Một cảnh trong tiểu phẩm sân khấu của chương trình “Cõi thiêng Đồng Lộc”.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Hà Tĩnh.

Phát biểu khai mạc chương trình, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cho biết, từ 10 năm nay, Báo Nhân Dân cùng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tưởng niệm Ngày mười nữ thanh niên xung phong hy sinh anh dũng tại Ngã ba Đồng Lộc. Năm nay, sự kiện có thêm sự tham gia của Tạp chí Cộng sản và Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Đây là một điểm nhấn trong phong trào "đền ơn, đáp nghĩa" trong cả nước; một sự kiện có ý nghĩa khơi dậy lòng tự hào, phát huy truyền thống anh hùng, truyền thống cách mạng trong thế hệ trẻ và nhân dân cả nước.

Chương trình “Cõi thiêng Đồng Lộc” được dàn dựng công phu với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, điểm nhấn là tiểu phẩm kịch nói “Những mùa hoa bất tử”, tái hiện lại ý chí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam, niềm tin tưởng, lạc quan để sống và chiến đấu vì lý tưởng chung của cả dân tộc.

Trong chương trình, khán giả cũng được nghe những ca khúc cách mạng và về quê hương Hà Tĩnh như: “Linh thiêng Việt Nam”, “Hà Tĩnh quê mình”…

Tại chương trình, Báo Nhân Dân phối hợp với Tạp chí Cộng sản cùng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trao tặng 5 căn nhà, sổ tiết kiệm cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, nhân chứng lịch sử và một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Tĩnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ý nghĩa chương trình ''Cõi thiêng Đồng Lộc''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.