Theo dõi Báo Hànộimới trên

Y án tử hình kẻ đóng đinh vào đầu cháu bé

Chu Dũng| 19/04/2023 17:20

(HNMO) - Ngày 19-4, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã khép lại phiên toà xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trung Huyên (sinh năm 1992 ở xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) trong vũ án rúng động, đóng đinh vào đầu cháu bé 5 tuổi.

Bị ​​cáo tại phiên toà.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2012, chị N.T.L (ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) kết hôn với anh Đ.H.C (sinh năm 1984 cùng địa phương) và có 3 con chung, trong đó có cháu Đ.N.A (sinh năm 2018). Do mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống nên một thời gian sau, hai người ly hôn, anh C nuôi 2 cháu, còn chị L nuôi cháu Đ.N.A.

Sau khi ly hôn, chị L làm việc tại xưởng mộc ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất. Trong thời gian này, chị L quen biết và nảy sinh tình cảm với Nguyễn Trung Huyên là người làm việc tại xưởng mộc gần đó.

Từ tháng 9-2021 đến ngày 17-1-2022, chị L đưa cháu N.A đến thuê phòng trọ ở cùng Huyên để chung sống như vợ chồng. Hằng ngày, Huyên và chị L đi làm thuê tại xưởng gỗ và gửi cháu N.A tại một nhà gần đó để thuê trông giúp.

Quá trình chung sống cùng mẹ con chị L, Huyên thấy cháu N.A có thái độ không nghe lời nên đã nhiều lần hành hạ, đánh đập cháu N.A.

Từ giữa tháng 9-2021 đến tháng 1-2022, tại phòng trọ, Huyên đã nhiều lần thực hiện các hành vi man rợ đối với cháu N.A, nhưng bé may mắn được phát hiện, cấp cứu kịp thời nên không tổn hại đến tính mạng.

Đỉnh điểm là sáng 17-1-2022, Huyên đã tìm cách đóng liên tiếp 10 chiếc đinh nhỏ dài khoảng 2,1cm vào xung quanh vùng đỉnh đầu của cháu N.A. Bé N.A bị thương nặng được đưa cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - Hà Nội, nhưng đêm 12-3-2022, bé đã không qua khỏi.

Ngày 13-10-2022, Toà án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên xét xử, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Huyên mức án tử hình về tội “Giết người” và 4 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Tổng hợp hình phạt chung, Huyên nhận mức án tử hình.

Tại phiên toà phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Trung Huyên không đưa ra được tình tiết mới để biện minh cho sự kêu oan của mình. Khép lại phiên toà, Nguyễn Trung Huyên bị Hội đồng xét xử phúc thẩm quyết định giữ nguyên mức án tử hình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình kẻ đóng đinh vào đầu cháu bé

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.