Theo dõi Báo Hànộimới trên

Y án 7,5 năm tù đối với nguyên Trưởng Công an quận Tây Hồ

Chu Dũng| 20/04/2023 20:15

(HNMO) - Ngày 20-4, Toà án nhân dân cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo của nguyên Đại tá Phùng Anh Lê, nguyên Trưởng Công an quận Tây Hồ, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế (Công an thành phố Hà Nội).

Bị cáo Phùng Anh Lê có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, cho rằng bản thân không có tội và bị kết án oan.

Trước đó, liên quan vụ “chạy án” khi còn là Trưởng Công an quận Tây Hồ, ngày 14-8-2022, bị cáo Phùng Anh Lê bị Toà án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên án 7 năm 6 tháng tù vì tội "Nhận hối lộ". Hội đồng xét xử buộc bị cáo Phùng Anh Lê phải nộp 110 triệu đồng tiền nhận hối lộ để sung công quỹ Nhà nước.

Bị cáo Phùng Anh Lê tại phiên toà phúc thẩm.

Liên quan vụ án, các bị cáo Nguyễn Đức Châu (nguyên Đội trưởng Hình sự Công an quận Tây Hồ) lĩnh 10 tháng 28 ngày tù (bằng thời hạn tạm giam); Vũ Công Ngọc (nguyên Đội phó Hình sự, Công an quận Tây Hồ) 6 tháng tù treo, Lê Đình Trung (nguyên Đội phó Thi hành án, Công an quận Tây Hồ) 4 tháng 12 ngày tù, cùng về tội “Tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù”.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Phùng Anh Lê có 5 luật sư tham gia bào chữa; tuy nhiên, luật sư Nguyễn Huy Thiệp và 1 luật sư khác có đơn xin vắng mặt. Bị cáo Lê cho rằng, việc vắng mặt của 2 luật sư này sẽ ảnh hưởng tới quá trình tranh luận tại phiên tòa, nếu không có mặt đầy đủ luật sư thì bị cáo mong được hoãn phiên tòa để bảo đảm quyền lợi và nghĩa vụ cho bị cáo.

Ngoài ra, Hội đồng xét xử có triệu tập 3 bị cáo trong vụ án không có đơn kháng cáo tới phiên tòa phúc thẩm nhưng các bị cáo này đều có đơn xin xét xử vắng mặt và xin giữ nguyên lời khai tại quá trình điều tra.

Về phía bị cáo Phùng Anh Lê, bị cáo đề nghị Hội đồng xét xử triệu tập 3 bị cáo còn lại trong vụ án tới phiên tòa để được đối chất trực tiếp, làm rõ những tình tiết, nội dung trong vụ án một cách khách quan. Nếu họ không đến, bị cáo đề nghị hoãn phiên tòa.

Theo lời của bị cáo, trong phiên tòa sơ thẩm, bị cáo có đề xuất triệu tập thêm một số nhân chứng nhưng không được triệu tập. Đến nay, bị cáo tiếp tục mong Hội đồng xét xử triệu tập những người này.

Theo đại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa, các bị án đều có đơn xin xét xử vắng mặt và xin giữ nguyên lời khai trong quá trình điều tra nên không cần thiết phải triệu tập tới phiên tòa. Từ đó, Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tiếp tục xét xử vụ án theo đúng trình tự phúc thẩm.

Trong suốt 1 ngày xét xử, bị cáo Phùng Anh Lê liên tục tranh luận với Hội đồng xét xử và một mực kêu oan. Tuy nhiên, trước các chứng cứ, Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm 7 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Phùng Anh Lê.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Y án 7,5 năm tù đối với nguyên Trưởng Công an quận Tây Hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.