Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xưởng gỗ bị cháy sáng nay từng 2 lần bị đình chỉ hoạt động

Chu Dũng| 01/05/2022 13:28

(HNMO) - Ngày 1-5, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết kết quả điều tra ban đầu vụ cháy khu vực kho sản xuất Công ty TNHH Hải Nam ở thôn Yên Viên, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho thấy nguyên nhân vi phạm về quy định phòng, chống cháy, nổ.

Đáng chú ý, khu xưởng kiêm kho này của Công ty TNHH Hải Nam từng 2 lần bị đình chỉ hoạt động trong năm 2021 vì vi phạm các quy định phòng cháy, chữa cháy.

Cụ thể, Thượng tá Phạm Văn Hậu, Trưởng công an huyện Gia Lâm đã ký 2 quyết định ngày 28-7-2021 và ngày 8-10-2021, trong đó quyết định đình chỉ hoạt động đối với khu vực kho, sản xuất thuộc Công ty TNHH Hải Nam do ông Trần Đức H là Giám đốc Công ty TNHH Hải Nam là đại diện tổ chức vi phạm.

Trong khi cơ sở này vi phạm nghiêm trọng quy định phòng, chống cháy, nổ và bị đình chỉ, lúc 4h13 ngày 1-5, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo cháy tại xưởng gỗ dán của công ty, nơi đang có dấu hiệu hoạt động sản xuất.

Như đã đưa tin, khi tiếp nhận được thông tin ban đầu, nhận định có khả năng cháy lan sang nhà dân và các khu vực lân cận, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố đã điều động 11 xe chữa cháy của các đơn vị của Công an huyện Gia Lâm, công an các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên và Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 1 (Công an thành phố Hà Nội) cùng hơn 80 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường triển khai chữa cháy.

Chỉ huy Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) đã thành lập Ban chỉ huy chữa cháy, triệu tập chỉ huy các đơn vị chữa cháy, chỉ đạo việc trinh sát đám cháy, thống nhất kỹ, chiến thuật tổ chức chữa cháy.

Khu vực xảy cháy là xưởng gỗ dán của Công ty TNHH Hải Nam với quy mô 1 tầng với kết cấu khung thép, mái tôn. Nhận định tình hình đám cháy diễn biến phức tạp do chất cháy chủ yếu là các nguyên liệu dễ bắt cháy, vận tốc cháy lan nhanh, chỉ huy chữa cháy đã quyết định triển khai các hướng chữa cháy và ngăn cháy lan sang các khu vực lân cận.

Đến khoảng 5h10 cùng ngày, lực lượng cứu hỏa đã cơ bản khống chế được đám cháy, ngăn chặn không để cháy lan sang nhà dân và các khu vực lân cận. Công tác cứu hỏa vẫn đang nỗ lực triển khai tổ chức chữa cháy trong khu vực đám cháy đã được khoanh vùng.

Công an huyện Gia Lâm tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xưởng gỗ bị cháy sáng nay từng 2 lần bị đình chỉ hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.