Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xúc động lễ tri ân các liệt sĩ trên vùng biển Cô Lin - Gạc Ma

Hà Trung. Ảnh: Trung Hà - Quý Trọng - Đăng Khoa| 17/04/2023 09:43

(HNMO) - Trải nghiệm đặc biệt nhất với thành viên các đoàn công tác ra thăm, động viên quân dân trên quần đảo Trường Sa là tham dự lễ tưởng niệm 64 chiến sĩ hy sinh trên vùng biển Gạc Ma ngày 14-3-1988. Buổi lễ tưởng niệm của Đoàn công tác số 3-2023 được tổ chức ngắn gọn, trang nghiêm đúng tại khu vực biển Cô Lin - Gạc Ma đã gây xúc động mạnh mẽ cho mỗi thành viên đoàn công tác. Dẫu biết vinh quang nào mà chẳng có mất mát, hy sinh, hạnh phúc nào mà không phải đổi bằng máu xương, mồ hôi, nước mắt, sự dâng hiến của các liệt sĩ đã góp phần làm nên giá trị thiêng liêng của non sông đất nước, tinh hoa của dân tộc...

Lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên vùng biển Cô Lin - Gạc Ma của Đoàn công tác số 3-2023 có sự tham gia của toàn bộ thành viên trên tàu.

Tất cả thành viên Đoàn công tác cầu mong anh linh các liệt sĩ chứng giám, tiếp thêm cho dân tộc ta, quân đội ta sức mạnh, ý chí và nghị lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, vươn tới những thành công mới, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thành kính tưởng nhớ các cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, cán bộ, chiến sĩ hải quân hôm nay và mai sau luôn sẵn sàng tiếp bước các anh.

Trong không khí linh thiêng và xúc động, nhiều đại biểu tham dự đã không kìm được nước mắt.

Hoa và hạc giấy được các đại biểu chuẩn bị thả xuống biển tưởng nhớ các liệt sĩ.

Sau phút tưởng niệm, mỗi thành viên Đoàn công tác thành kính thắp nén hương thơm, thả hoa và hạc giấy xuống biển để tưởng nhớ hương hồn các liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. Trong ảnh: Đại biểu đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương thắp hương tri ân các liệt sĩ.

Tất cả thành viên đoàn công tác đứng bên mạn tàu tri ân các liệt sĩ.

Vòng hoa tưởng nhớ các liệt sĩ được thả xuống biển.

Trong ráng nắng chiều, những bông cúc và hạc giấy trôi trên biển mang theo sự cảm phục, lòng biết ơn của tất cả thành viên đoàn công tác. Tổ quốc mãi ghi ơn các Anh hùng liệt sĩ! Các anh đã sống và chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp “không có gì quý hơn độc lập, tự do”, vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xúc động lễ tri ân các liệt sĩ trên vùng biển Cô Lin - Gạc Ma

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.