Lương - Bảo hiểm

Xuất hiện tình trạng mạo danh con dấu và chữ ký của lãnh đạo BHXH thành phố Hà Nội

Minh Ngọc 16/07/2023 - 15:40

Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, cơ quan này nhận được thông tin phản ánh xuất hiện tình trạng mạo danh con dấu và chữ ký của lãnh đạo BHXH thành phố Hà Nội. Người bị mạo danh là Phó Giám đốc BHXH thành phố Nguyễn Thị Tám.

anh-1.jpg
Hình ảnh hợp đồng giả mạo về Bảo hiểm khoản vay Hợp đồng tín dụng.

Thông tin và hình ảnh mạo danh về “Bảo Hiểm Khoản Vay HỢP ĐỒNG TÍN DỤNG”, dài 5 trang, có logo, hình ảnh và thông điệp truyền thông của BHXH Việt Nam, in trên từng trang. Trang cuối có hình ảnh con dấu và hình ảnh chữ ký của Phó Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tám, không có dấu giáp lai giữa các trang. Đơn vị báo tin bị mạo danh cho BHXH thành phố Hà Nội biết là Trung tâm Truyền thông thuộc BHXH tỉnh Sóc Trăng.

BHXH thành phố Hà Nội khẳng định, đây là việc sử dụng hình ảnh con dấu và hình ảnh chữ ký người có chức vụ, quyền hạn của cơ quan BHXH thành phố Hà Nội để bảo hiểm khoản vay hợp đồng tín dụng. Tuy nhiên, nội dung này không thuộc chức năng, nhiệm vụ của ngành BHXH nói chung, BHXH thành phố Hà Nội nói riêng.

anh-2.jpg
Chữ ký của Phó Giám đốc BHXH thành phố Nguyễn Thị Tám bị đối tượng đưa vào phần cuối của hợp đồng là vi phạm pháp luật.

Nội dung nêu trên là giả mạo, không do BHXH thành phố Hà Nội phát hành. Chữ ký của Phó Giám đốc BHXH thành phố Nguyễn Thị Tám bị đối tượng đưa vào phần cuối của hợp đồng là vi phạm pháp luật…

so-bhxh.jpg
Dùng sổ BHXH để tín chấp vay tín dụng mới chỉ là đề xuất.

Trên thực tế, việc tạo điều kiện cho người tham gia BHXH sử dụng sổ BHXH để tín chấp vay tiêu dùng mới chỉ là ý kiến đề xuất của một số cơ quan, chuyên gia nghiên cứu về an sinh xã hội. Việc này nhằm giảm tình trạng người lao động gặp khó khăn về việc làm rút BHXH một lần lấy tiền trang trải cho cuộc sống trước mắt. Do đó, các tổ chức, cá nhân cần đề cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức dùng sổ BHXH để vay tín dụng.

Các tổ chức, cá nhân báo ngay cho cơ quan chức năng nếu thấy xuất hiện tình trạng mạo danh con dấu và chữ ký của lãnh đạo BHXH thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện tình trạng mạo danh con dấu và chữ ký của lãnh đạo BHXH thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.