Đô thị

Xuất hiện ngập úng, phường Phúc Xá (Ba Đình) sẵn sàng di dời người dân

Mai Hữu 11/09/2024 - 09:41

Sáng 11-9, Sở Chỉ huy tiền phương tại phường Phúc Xá (quận Ba Đình) cho biết, hiện nay, mực nước trên sông Hồng đang gần ở mức báo động III, một số tuyến phố trên địa bàn phường đã xuất hiện ngập úng.

phucxa1.jpg
Phố Nghĩa Dũng (trước cổng trụ sở Đảng ủy, UBND phường Phúc Xá) sáng 11-9. Ảnh: A.D

Mực nước sông Hồng tại cầu Long Biên lúc 8h40 sáng 11-9 là 10,99m, dưới báo động III là 51cm. Thời điểm hiện tại, một số tuyến phố thuộc phường Phúc Xá, như: Phố Tân Ấp, một phần phố Nghĩa Dũng, phố Phúc Xá… đã có hiện tượng ngập úng. UBND phường Phúc Xá đã đề nghị nhân dân chủ động di chuyển tài sản, sẵn sàng di dời khi có thông báo để bảo vệ an toàn tính mạng. Các phương tiện cũng được yêu cầu hạn chế vào khu vực này, tránh sự cố và không gây ùn tắc ảnh hưởng công tác cứu hộ của lực lượng chức năng.

phucxa2.jpg
Phố Tân Ấp cũng ngập sâu hơn nửa bánh xe máy. Ảnh: A.D

UBND quận Ba Đình cũng yêu cầu người dân tránh xa khu vực bờ vở và đê sông Hồng, nghiêm cấm việc đến gần chụp ảnh, quay phim vì đây là khu vực nguy hiểm, có dòng lũ mạnh, để đảm bảo an toàn tính mạng.

Những hộ dân cần hỗ trợ di dời liên hệ với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phường Phúc Xá. Các hộ dân trong khu vực cần theo dõi thường xuyên diễn biến lũ, thông tin cảnh báo và chấp hành nghiêm chỉ đạo của các cấp chính quyền địa phương.

phucxa4.jpg
Hỗ trợ ăn sáng cho người dân tạm trú tại trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, sáng 11-9. Ảnh: L.K

Hiện 276 hộ với 1.059 nhân khẩu trong khu vực nguy hiểm bờ vở sông Hồng (thuộc phường Phúc Xá) được di chuyển đến Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên số 67 phố Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch) vào đêm 10-9 đã ổn định chỗ ở. Các cơ sở lưu trú trên địa bàn phường Trúc Bạch đã ủng hộ chăn gối, các hội đoàn thể ủng hộ nhu yếu phẩm, lực lượng cán bộ UBND, công an, y tế, dân quân thường trực đã ứng trực 24/24h để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện ngập úng, phường Phúc Xá (Ba Đình) sẵn sàng di dời người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.