An ninh trật tự

Xuất hiện fanpage giả mạo, lừa đảo quyên góp hỗ trợ nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu

Thanh Hà 11/09/2024 - 19:12

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ cho biết, trên mạng xã hội đã xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ). Đối tượng lập fanpage giả mạo để lừa đảo kêu gọi quyên góp, hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu.

img_5775.jpg
Người dân có thể cập nhật thông tin tại Cổng thông tin điện tử huyện Lâm Thao.
Ảnh: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ

Ông Nguyễn Mạnh Toàn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lâm Thao khẳng định, sau sự cố cầu Phong Châu, các ban, ngành tỉnh Phú Thọ đang khẩn trương ứng phó với mưa lũ, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Tại thời điểm này, cơ quan chức năng chưa kêu gọi hỗ trợ người bị nạn. Thông tin Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lâm Thao kêu gọi giúp đỡ người bị nạn tại vụ sập cầu Phong Châu trên fanpage là không chính xác. Người dân cần cảnh giác, không chuyển tiền vào số tài khoản cá nhân trên fanpage giả mạo.

Ngay sau khi phát hiện fanpage giả mạo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lâm Thao đã phối hợp với cơ quan công an làm rõ đối tượng làm giả fanpage; đăng tải thông tin chính thống về tình hình mưa lũ, chỉ đạo của chính quyền, đồng thời cảnh báo về nội dung giả mạo trên các kênh chính thống.

img_5776.jpg
Fanpage giả mạo được các đối tượng xấu sử dụng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ

Về phía Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, bà Nguyễn Thị Hồng Thúy, Phó Giám đốc Sở cho biết, một số đối tượng đã sử dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin sai về tình hình bão lũ tại các địa phương, với các tiêu đề như: “Vỡ đập ở Yên Lập”, “Bão lũ ở Hạ Hoà”...

Đặc biệt, trên mạng có một số bài viết, clip có nội dung, hình ảnh cứu hộ xe ô tô con, được cho là một trong số các phương tiện gặp nạn trong sự cố sập cầu Phong Châu, bị nước cuốn trôi 10km, cứu được 4 người trong xe... Hiện, lực lượng chức năng đã xác minh đối tượng và đang làm rõ hành vi, củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ khuyến cáo, người dân cần chọn lọc thông tin trên mạng xã hội, không chia sẻ thông tin thiếu chính xác, chưa được kiểm chứng.

Người dân cần cảnh giác, không gửi tiền quyên góp, ủng hộ vào các tài khoản tiềm ẩn nguy cơ rủi ro…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện fanpage giả mạo, lừa đảo quyên góp hỗ trợ nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.